Vòng I bảng B giải bóng chuyền nữ VĐQG năm 2023 diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 19/3 tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội. Bảng B có 5 đội gồm: BTL Thông tin, Hóa chất Đức Giang-Tia Sáng, VTV Bình Điền-Long An, Hà Phú Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 

Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Chính ủy Binh chủng Thông tin đến xem, cổ vũ CLB thi đấu.

Vào lúc 15h30 ngày 11/3 tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội diễn ra trận đấu BTL Thông tin với VTV Bình Điền-Long An. Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Chính ủy Binh chủng đã đến xem, cổ vũ động viên CLB thi đấu; cùng đi có các đồng chí đại diện các cơ quan chức năng của Binh chủng.

Đây là trận đấu đối đầu đầy duyên nợ giữa BTL Thông tin và VTV Bình Điền Long An. Ở lần gặp nhau gần nhất tại cúp Hoa Lư-Bình Điền năm 2023, BTL Thông tin đã thua đối thủ với tỉ số 2-3. Ở vòng I của giải VĐQG năm nay cả 2 đội đều không sử dụng ngoại binh.

leftcenterrightdel
 

Hoàng Thị Kiều Trinh tấn công rất uy lực vượt qua hàng chắn của đối phương

Khởi đầu trận đấu cả 2 đội nhập cuộc rất nhanh, triển khai khá bài bản các mảng miếng chiến thuật, BTL Thông tin dẫn điểm trước, nhưng các cô gái miền Tây không chịu lép vế đã đáp trả gay gắt với pha ăn miếng, trả miếng, điểm số bám đuổi khá sít sao và cân bằng 2-2, 5-5 rồi 7-7. Tuy nhiên, ngay sau đó diễn biến trận đấu có sự thay đổi khi các cô gái Thông tin phối hợp với nhau ăn ý, tổ chức bám chắn trên lưới hiệu quả, đặc biệt chuyền 2 Lâm Oanh đã triển khai nhiều đường chuyền chiến thuật tạo điều kiện thuận lọi cho bộ 3 Nguyệt Anh, Kiều Trinh, Nguyễn Phương tấn công mạnh mẽ phá vỡ thế trận của đối phương, trong khi đó các cô gái miền Tây không giữ được phong độ thi đấu, đội hình chệch choạc, bắt bước 1 không ổn định, mũi nhọn tấn công thiếu sắc bén. BTL Thông tin hoàn toàn làm chủ thế trận băng băng tiến về đích giành chiến thắng với điểm số 25-15.

leftcenterrightdel
 

Phạm Thị Hiền bám chắn rất hiệu quả trước sự tấn công mạnh mẽ của đối phương

Sét thứ 2, với lợi thế dẫn trước 1-0 và luôn nhận được sự cổ vũ động viên của đồng chí Chính ủy Binh chủng và các đồng đội trên khán đài, các cô gái Thông tin chơi hưng phấn, mạnh  mẽ và quyết đoán, các đường bóng tấn công uy lực chính xác và những tình huống xử lý bóng thông minh, tinh quái của Kiều Trinh, Lâm Oanh khiến cho các cô gái Long An khó định đoán được lối chơi. BTL Thông tin nhanh chóng kết thúc set thứ 2 với điểm số 25-15.

Bước vào sét đấu thứ 3, các cô gái miền Tây bộc lộ tinh thần, tâm lý sa sút, lối chơi không còn mạch lạc, trong khi đó các cô gái Thông tin thể hiện tâm lý ổn định, lối chơi linh hoạt, phối hợp chặt chẽ, tấn công sắc xảo và làm chủ trận đấu. Tuy nhiên các cô gái miền Tây không hề nản chí vẫn kiên cường bám đuổi, nhưng với thế mạnh và sự đồng đều về trình độ các cô gái Thông tin đã vượt lên và nhanh chóng kết thúc set đấu thứ 3 với điểm số 25-14. Chung cuộc BTL Thông tin thắng VTV Bình Điền-Long An với tỷ số 3-0.

Với chiến thắng 3-0 trước VTV Bình Điền Long An, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ BTL Thông tin đã có khởi đầu thuận lợi và sòng phẳng trả món nợ trước đối thủ đầy duyên nợ.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Chính ủy Binh chủng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với tập thể đội bóng sau khi giành chiến thắng.

Ngày 13/3 vào lúc 20h00 diễn ra trận đấu BTL Thông tin với Hóa chất Đức Giang-Tia Sáng. Đây là một trận đấu hay rất kịch tính tại bảng B được khán giải và người yêu mến bóng chuyền mong đợi. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí đón xem trên kênh On Sports New hoặc You tube.

Đào Thiếu