Giải bóng chuyền Hạng A quốc gia năm 2023 khởi tranh từ ngày 9/4  đến ngày 23/4 tại nhà thi đấu tỉnh Thái Nguyên. Vòng bảng với sự tham gia của 24 đội bóng, gồm 13 đội bóng nam chia thành 2 bảng (A-B) và 11 đội bóng nữ (C-D). Sau vòng 1 sẽ chọn ra 6 đội bóng nữ và 6 đội bóng nam vào thi đấu vòng chung kết năm 2023.

Đội trẻ Binh chủng Thông tin bốc thăm vào bảng D có 6 đội nữ: Nữ Thái Nguyên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hậu Giang, đội trẻ Binh chủng Thông tin và Ắc Quy Tia Sáng.

leftcenterrightdel
 

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc

Tối ngày 09/4 tại nhà thi đấu tỉnh Thái Nguyên, Ban tổ chức đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc giải bóng chuyền Hạng A quốc gia năm 2023.

Trước đó vào lúc 14 giờ ngày 09/4 diễn ra trận thi đấu giữa đội trẻ Binh chủng Thông tin với đội A1 nữ Hậu Giang. Đây là trận đấu đầu tiên của đội nữ Hậu Giang sau 3 mùa giải không tham gia thi đấu, còn đội trẻ Binh chủng Thông tin với đội hình trẻ tuyến 2 tham gia với mục đích cọ xát, rèn luyện bản lĩnh tâm lý, hoàn thiện kỹ chiến thuật cá nhân, đội để hướng tới giải trẻ toàn quốc và cúp CLB trẻ năm 2023.

Đội hình xuất phát của đội trẻ Binh chủng Thông tin gồm chủ công Quỳnh Hương-Thủy Tiên; phụ công Hồng Linh; đối chuyền Hà Linh; chuyền 2 Khánh Huyền, Libero Thùy Dương. Về phía nữ Hậu Giang, Huấn luyện viên Phạm Văn Tài tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó kể đến cặp chủ công Hồng My-Mỹ Ngân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Quỳnh Hương-Thủy Tiên tấn công uy lực ghi điểm

Ngày sau tiếng còi khai cuộc, với đội hình đồng đều các cô gái trẻ Thông tin phối hợp với nhau khá ăn ý và triển khai các đợt tấn công mạnh mẽ áp đảo đối phương dẫn trước điểm số. Tuy nhiên các cô gái Hậu Giang không hề nản chí, kiên cường bám đuổi, nhưng với sự tỏa sáng của bộ 3 tấn công Quỳnh Hương-Thủy Tiên-Hồng Linh đã dập tắt mọi hy vọng san bằng điểm số của đối pương. Đội trẻ Binh chủng Thông tin giành chiến thắng 25-18.

leftcenterrightdel
 

Hồng Linh-Khánh Huyền phối hợp bám chắn cản phá các đợt tấn công của đối phương

Sét thứ 2, vào đầu hiệp đấu lợi thế thuộc về các cô gái trẻ Thông tin khi dẫn trước 5 điểm, nhưng ngay sau đó với sự tỏa sáng của Hồng My tay đập chủ lực của Hậu Giang đã liên tiếp ghi điểm san bằng điểm số 5-5 và vươn lên dẫn trước. Lúc này các cô gái Thông tin luôn ở thế bám đuổi, chỉ khi điểm số được san bằng 14-14. Trận đấu thực sự nóng lên khi cả 2 đội liên tục cân bằng 23-23; 24-24; 25-25. Nhưng thật đáng tiếc ở những thời điểm quyết định các cô gái trẻ Thông tin kinh nghiệm, bản lĩnh còn thiếu nên không quyết định được điểm số và chấp nhận thua 25-27.

Sét đấu thứ 3, khi đội nữ Hậu Giang cân bằng tỷ số 1-1, lúc này các cô gái trẻ Thông tin có phần tâm lý, phát bóng hỏng, bắt bước 1 không ổn định, đội hình chuệch choạc, trong khi đó các cô gái Hậu Giang chơi hưng phấn hơn, đặc biệt sự phối hợp tấn công ăn ý của bộ đôi tấn công Hồng My-Ngọc Sương đã ghi điểm và làm chủ thế trận, ở chiều ngược lại các cô gái Thông tin rất nỗ lực bám đuổi và san bằng điểm số 12-12; 14-14. Nhưng trước sức mạnh tấn công uy lực của Hồng My, các cô gái Thông tin đã thua 19- 25.

leftcenterrightdel
 

Khánh Huyền thiết kế đường chuyền chính xác tạo điều kiện cho đồng đội tấn công ghi điểm

Set thứ 4, 5, không còn gì để mất, các cô gái trẻ Thông tin bừng tỉnh chơi hưng phấn gắn kết với nhau, triển khai các mảng miếng chiến thuật khá bài bản, tổ chức các đợt tấn công mạch lạc uy lực, đặc biệt chuyền 2 Khánh Huyền đã thiết kế những đường chuyền chiến thuật chính xác tạo điều kiện cho Quỳnh Hương-Thủy Tiên-Hồng Linh tấn công ghi điểm kết thúc set đấu thứ 4 với chiến thắng 25-18 và sét thứ 5 với chiến thắng 15-7. Chung cuộc đội trẻ Binh chủng Thông tin thắng nữ Hậu Giang với tỷ số 3-2.

Đào Thiếu