Vào lúc 20h ngày 12/10 diễn ra trận bán kết thứ hai giữa BTL Thông tin với Viettinbank, trước đó là trận bán kết thứ nhất giữa VTV Bình Điền Long An với Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, kết quả VTV Bình Điền Long An thắng với tỷ số 3-0.

Tối ngày 12/10, Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin đã đến xem, cổ vũ động viên đội trẻ thi đấu, cùng đi có Thượng tá Nguyễn Huy Hồng, Trưởng Ban Chính trị Bộ Tham mưu; Thiếu tá Đỗ Văn Toản, Chủ nhiệm CLB và các đồng chí trong BHL.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng động viên và chụp ảnh lưu niệm với đội 2

Trước đó ở vòng tứ kết cả BTL Thông tin và Viettinbank đều có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ để gặp nhau ở trận bán kết. Đây là trận đấu được đánh giá rất hay, đầy kịch tính bởi đội nào giành chiến thắng sẽ vào Chung kết gặp VTV Bình Điền Long An.

leftcenterrightdel
 

Kiều Trinh với pha tấn công uy lực phá vớ hàng chắn của đối phương

Trận đấu có tính quyết định, do đó BHL hai đội đều tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Về phía BTL Thông tin ngoài những VĐV trẻ còn có sự tham gia của đối chuyền Kiều Trinh, phụ công Như Quỳnh để gia tăng sức mạnh hàng tấn công. Phía bên kia chiến tuyến HLV Lê Thị Bình cũng tung vào sân chủ công Bùi Thị Khánh Huyền, chuyền 2 Trần Thị Phương giàu kinh nghiệm trận đấu.

leftcenterrightdel
 

Như Quỳnh, Phương Thùy bám chắn quyết liệt đối phương

Khởi đầu trận đấu, cả BTL Thông tin và Viettinbank nhập cuộc rất nhanh, triển khai đội hình chiến thuật khá bài bản và chơi rất hay ở những phút đầu trận đấu, cả hai đội liên tiếp tấn công ăn miếng trả miếng, điểm số liên tục so kè nhau và cân bằng 4-4, 6-6. Được sự cổ vũ động viên của Thủ trưởng Bộ Tham mưu và khán giả trong nhà thi đấu, các cô gái Thông tin chơi bùng nổ hơn, đặc biệt chuyền 2 Khánh Huyền tự tin thiết kế những đường chuyền đẹp tạo điều kiện cho Kiều Trinh, Phương Thùy tấn công như dội bom sang bên kia lưới khiến cho các cô gái Viettinban không kịp chống đỡ, BTL Thông tin dẫn xa về điểm số. Kết thúc set đấu thứ nhất với pha bóng bỏ nhỏ thông minh của Kiều Trinh, Thông tin thắng 25-11.

leftcenterrightdel
 

Phương Thùy với pha tấn công nhanh từ vị trí số 4

Bước vào set thứ 2, các cô gái Viettinbank chơi khá hay và tạm thời dẫn trước điểm số, nhưng với bản lĩnh được đào tạo, rèn luyện trong môi trường Quân đội các cô gái Thông tin đã lật ngược thế cờ và san bằng điểm số 13-13, 16-16. Ngay sau đó cô gái Thông tổ chức phòng thủ chặt, bắm chắn có hiệu quả, cùng với đó Kiều Trinh, Bích Huệ liên tiếp tấn công ghi điểm băng băng tiến về đích với điểm số 25-17.

 Set đấu quyết định, cả hai đội chơi với quyết tâm cao độ, trong khi đó các cô gái Viettinbank buộc phải thắng mới có cửa đấu tiếp, trong khi đó BTL Thông phải nhanh chóng kết thúc set đấu để giành quyền vào trận Chung kết. Trận đấu diễn ra căng thẳng khi cả đội chơi rất hay giành giật nhau từng điểm số, các điểm số bám đuổi rất sít sao cân bằng ở các điểm số 2-2, 6-6, 10-10, 12-12. Tuy nhiên các cô gái Thông tin chơi rất hay ở cuối trận đấu. Với bản lĩnh, đẳng cấp và kinh nghiệm trận mạc như Kiều Trinh, Như Quỳnh cùng với chủ công Phương Thùy, Bích Huệ đã dồn dập tấn công ghi điểm khiến cho Viettinbank không kịp chống đỡ, các cô gái thông tin đã giành chiến thắng thuyết phục ở set đấu thứ 3 với điểm số 25-18. Chung cuộc Thông tin thắng Viettinbank 3-0.

Vào lúc 20h ngày 13/10 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn diễn ra trận Chung kết giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB quốc gia năm 2022 giữa BTL Thông tin với VTV Bình Điền Long An. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí đón xem.

Đào Thiếu