Hai đội ở cùng bảng C, VTV Bình Điền Long An đã giành chiến thắng trước BTL Thông tin 3-0 và xếp thứ nhất còn BTL Thông tin xếp nhì bảng, cả 2 đội vòng vào tứ kết, bán kết đều giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ khác để cùng gặp lại ở trận chung kết. Trước trận đấu cả BTL Thông tin và VTV Bình Điền Long An đều tỏ rõ quyết tâm rất cao để đăng quang vô địch giải bóng chuyền trẻ cúp CLB quốc gia năm 2022.

leftcenterrightdel
 

 Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng chúc mừng, tặng hoa, quà

và chụp ảnh lưu niệm với chỉ huy CLB, tập thể đội 2

Ở trận chung kết này, trong đội hình của hai đội đều có sự góp mặt của những gương mặt trẻ nhưng đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở giải VĐQG như Kiều Trinh của BTL Thông tin hay Trà My của VTV Bình Điền Long An.

leftcenterrightdel
 

Khánh Huyền thiết kế đường chuyền đẹp cho đồng đội tấn công

Khởi đầu trận đấu, cả BTL Thông tin và VTV Bình Điền Long An nhập cuộc rất nhanh, các mảng miếng chiến thuật được các học trò của 2 đội thực hiện khá nhuần nhuyễn, nhất là các đợt tấn công từ vị trí số 4, dưới vạch 3m rất uy lực tạo ra không ít khó khăn cho cả hai phía, ở đầu set 1 VTV Bình Điền Long An có lợi thế dẫn trước điểm số. Bị dẫn trước, nhưng các cô gái Thông tin rất bình tĩnh phối hợp bám chắn tốt làm vô hiệu hóa các đợt tấn công của Trà My, Lan Vy cùng với đó Khánh Huyền đã thiết kế nhiều đường chuyền đẹp tạo thuận lợi cho Phương Thùy, Kiều Trinh, Như Quỳnh tấn công ghi điểm san bằng điểm số 8-8.  Tiếp theo đó, BTL Thông tin đã giành lấy thế trận vươn lên dẫn trước 12 -8, buộc VTV Bình Điền Long An phải xin tạm dừng hội ý, hy vọng có thể cắt được mạch hưng phấn của Kiều Trinh và các đồng đội. Tuy nhiên các cô gái Miền Tây đã bị bắt bài về chiến thuật dẫn tới thi đấu có phần chệch choạc khiến VTV Bình Điền Long An không thể triển khai lối chơi cũng như giành lại cơ hội tổ chức phản công. Ngược lại, với sự xuất sắc trong những pha xử lý bóng thông minh của Kiều Trinh hay tấn công tốc độ của Phương Thùy, Bích Huệ, đội trẻ BTL Thông tin đã có màn bứt tốc nhanh chóng và kết thúc set đấu thứ nhất với điểm số 25-19.

leftcenterrightdel
 

Phụ công Hồng Linh bắm chắn rất quyết liệt, hiệu quả

Bước sang set thứ 2, cả 2 đội rất nỗ lực, cố gắng giằng co nhau từng điểm số ở những phút đầu trận đấu, VTV Bình Điền Long An dẫn trước, nhưng ngay sau đó các cô gái Thông tin đã cân bằng ở các điểm số 1-1, 2-2, 4-4 và vươn lên dẫn trước, trong khí đó VTV Bình điền Long An các mũi tấn công từ Trà My, Lan Vy, Quế Nhi đã bị bắt bài; trong phòng thủ đã bộc lộ khâu yếu bởi bởi lối tấn công sắc xảo, biến hóa của Phương Thùy, Kiều Trinh và bộ đôi phụ công Như Quỳnh, Hồng Linh. Với lợi thế nhiều mặt BTL Thông tin đã nhanh chóng kết thức set đấu thứ 2 với điểm số 25-17.

leftcenterrightdel
 

 Phụ công Hồng Linh đập rất uy lực vượt qua hàng chắn của Long An

Bước vào set thứ 3, set đấu có tính quyết định, vì thế cả hai đội thi đấu rất quyết tâm, các pha tấn công ghi điểm của Kiều Trinh, Phương Thùy, Hồng Linh của BTL Thông tin và Trà My, Lan Vy, Như Anh VTV Bình Điền Long An đã làm nức lòng gần 2000 khán giả nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn và người hâm mộ cả nước, trận đấu diễn ra càng lúc càng quyết liệt, các điểm số liên tục bám đuổi khá sít sao cho đến khi VTV Bình Điền Long An cân bằng ở điểm số 22-22. Nhưng ngay sau đó Kiều Trinh đã đáp trả bằng pha tấn công đầy uy lực ghi điểm cho BTL Thông tin lên 23-22 và sau đó các cô gái Thông tin đã giành chiến thắng ở set thứ 3 với điểm số 25-22. Chung cuộc BTL Thông tin Thắng với tỷ số 3-0, giành cúp vô địch giải bóng chuyền trẻ cúp CLB quốc gia năm 2022.

leftcenterrightdel
 

Đội trẻ BTL Thông tin đăng quang vô địch giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB quốc gia năm 2022

Kết thúc giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB quốc gia năm 2022 tại tỉnh Bắc Kạn, phần khen thưởng cá nhân được trao cho VĐV Lại Thị Khánh Huyền, chuyền 2 xuất  sắc nhất giải của đội trẻ BTL Thông tin

leftcenterrightdel
 

Lại Thị Khánh Huyền VĐV chuyền 2 xuất sắc nhất giải

Sáng 15/10, ngay sau khi đội bóng trẻ trở về CLB, Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng đã đến chúc mừng, chia vui và tặng hoa, quà cho tập thể đội 2.

Đào Thiếu