Lúc 19 giờ ngày 26/3, tại Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ đã diễn ra trận đấu tranh hạng 3 Cúp Hùng Vương giữa Bộ Tư lệnh Thông tin với Than Quảng Ninh. Đại tá Vũ Ngọc Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng đã đến xem, cổ vũ động viên CLB thi đấu; cùng đi có các đồng chí đại diện Phòng Quân huấn, Ban Chính trị Bộ Tham mưu Binh chủng.

leftcenterrightdel
 

Đại tá Vũ Ngọc Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng trao quà chúc mừng Đội 1

Khởi đầu trận đấu các cô gái Thông tin nhập cuộc chậm hơn so với các cô gái đất Mỏ, Than Quảng Ninh dẫn điểm trước và làm chủ thế trận ở nửa đầu sét thứ nhất, trong khi đó các cô gái Thông tin không ngừng bám đuổi san bằng điểm số 13-13. Tiếp theo đó, trận đấu trở lên hấp dẫn với màn rượt đuổi kịch tính, các điểm số giằng co bám đuổi khá sít sao cân bằng ở các điểm số 15-15, 17-17 18-18 rồi 20-20. Lúc này Than Quảng Ninh chơi tập trung hơn trước Bộ Tư lệnh Thông tin và ghi  điểm liên tiếp và giành chiến thắng ở set thứ nhất với điểm số 25-21.

Séc đấu thứ 2, các cô gái Thông tin nhập cuộc tốt hơn, triển khai bài bản các mảng, miếng chiến thuật, phối hợp với nhau khá ăn ý, bộ đôi Kiều Trinh, Nguyên Phương ra những đòn đập bóng mạnh, hiểm hóc kết hợp những pha bóng bỏ nhỏ đã liên tiếp ghi điểm và dẫn trước Than Quảng Ninh với điểm số 7-4; 14-11. Ngay sau đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xin hội ý chỉ đạo các học trò thay đổi chiến thuật từ phòng ngự sang tấn công mạnh mẽ, điều đó đã làm thay đổi cuộc chơi liên tiếp ghi điểm san bằng điểm số 16-16, 19-19 rồi 20-20. Tiếp theo đó BTL Thông tin vươn lên dẫn trước 24-22, nhưng thật đáng tiếc cho các cô gái Thông tin không kết thúc được set đấu mà để Than Quảng Ninh san bằng 24-24 và vươn lên dẫn trước. Kết thúc set thứ 2 Than Quảng Ninh giành chiến thắng 26-24.

Séc thứ 3, Than Quảng Ninh tiếp tục dẫn điểm trước Bộ Tư lệnh Thông tin ở những phút đầu set đấu. Tuy nhiên, ngay sau đó Bộ Tư lệnh Thông tin đã lấy lại được thế trận và kiểm soát bóng tốt rồi tung ra những cú đập bóng mạnh khiến cho các lá chắn của Than Quảng Ninh mất kiểm soát và liên tiếp ghi điểm ở thế giằng co các điểm số được san bằng 9-9, 11-11 rồi 13-13. Ở mốc điểm 13 đều, trận đấu thật sự là cuộc lướt sóng hấp dẫn về điểm số khi Bộ Tư lệnh Thông tin vượt lên ghi 6 điểm liên tiếp 19-13; 21-15; 24-15 để giành chiến thắng 25-15.

Bước sang séc 4, kịch bản lại được lặp như những séc đấu trước khi cả 2 đội giằng co chia nhau điểm ở những phút đầu của séc đấu. Ngay sau đó, các cô gái Bộ Tư lệnh Thông tin đã tạo thế trận vượt trội khi Kiều Trinh, Nguyễn Phương liên tiếp tấn công ghi điểm dẫn trước Than Quảng Ninh, điểm số lần lượt 18-14; 19-17; 22-20. Kết thúc séc đấu thứ 4, Bộ Tư lệnh Thông tin giành chiến thắng với tỷ số 25-22.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Phương tấn công uy lực ghi điểm

Bước vào set đấu quyết định, trận đấu trở lên sôi động, kịch tính khi cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, lúc này trên khán đài nhà thi đấu thành phố Việt Trì thực sự nóng lên từng phút với hơn 4 nghìn khán giải đang theo dõi và cổ vũ nồng nhiệt cho cả hai đội. Thời điểm kịch tính, các cô gái Thông tin đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần thi đấu, phối hợp với nhau cản phá thành công các pha tấn công của Than Quảng Ninh. Tận dụng cơ hội này, các cô gái Thông tin đã chơi khá tự tin bằng những pha phối hợp ăn ý và những cú đập bóng mạnh chính xác của Kiều Trinh, Nguyệt Anh ghi điểm số cách biệt 6-3, 13-7. Kết thúc séc đấu thứ 5 BTL Thông tin giành chiến thắng 15-8.

Chung cuộc, đội nữ Bộ Tư lệnh Thông tin giành chiến thắng trước nữ Than Quảng Ninh với tỷ số 3-2, giành hạng 3 Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023.

leftcenterrightdel
 

Ban tổ chức Cúp Hùng Vương trao giải 3 cho Câu lạc bộ bóng chuyền nữ

Đào Thiếu