Lúc 20h ngày 18/3 tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội diễn ra trận đấu giữa BTL Thông tin với thành phố Hồ Chí Minh. Đại tá Vũ Viết Hoàng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng đã đến xem, cổ vũ, động viên Đội 1 thi đấu. Đây là trận đấu thứ tư của BTL Thông tin tại vòng I bảng B.

Trận đấu có khác biệt so với các trận đấu khác của vòng I giải VĐQG năm 2023 là cả BTL Thông tin và TP Hồ Chí Minh đều nói không với ngoại binh; vấn đề khác thứ 2 chúng ta nhận thấy thành phố Hồ Chí Minh là đội bóng mới lên hạng tranh đấu ở mùa giải VĐQG năm 2023, và HLV trưởng nữ duy nhất của giải.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Phương với pha tấn công rất uy lực ghi điểm

Trước trận đấu BTL thông tin được truyền thông và giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với thành phố Hồ Chí Minh. Đúng như dự đoán khởi đầu trận đấu với đội hình đồng đều có chiều sâu hơn hẳn, BTL Thông tin dễ dàng làm chủ trận đấu, các vị trí trên sân phối hợp với nhau ăn ý, phòng thủ chặt, chuyền 2 Lâm Oanh linh hoạt điều chỉnh đường chuyền chiến thuật tạo điều kiện cho bộ ba Nguyệt Anh, Phạm Hiền, Kiều Trinh tấn công mạnh mẽ ghi điểm liên tiếp tạo ra số điểm cách biệt đến 7 điểm (12-5), trong khí đó các cô gái thành phố Hồ Chí Minh bắt bước 1 xấu, phòng thủ không chắc chắn, các mũi nhọn tấn công như Mộng Kha, A S`A đều bị Phạm Hiền, Kiều Trinh, Việt Hương khóa chặt. BTL Thông tin giành chiến thắng set thứ nhất với điểm số 25-12.

leftcenterrightdel
 

Phạm Hiền, Lâm Oanh phối hợp bám chắn rất hiệu quả

Bước vào set thứ 2, với lợi thế dẫn trước, được sự cổ vũ, động viên của Thủ trưởng BTL và các VĐV tuyến 2, 3 CLB, các cô gái Thông tin thi đấu hưng phấn, mạnh mẽ, quyết đoán hơn, các mũi nhọn tấn công như Kiều Trinh, Phạm Hiền tiếp tục giữ vững phong đội tấn công uy lực ghi điểm, bên kia lưới các cô gái thành phố mang tên Bác rất nỗ lực chống đỡ nhưng không thể ngăn cản được sức mạnh tấn công của các cô gái Thông tin, điểm số liên tiếp cách biệt tới 9 điểm (12-3). Trước lợi thế đó, HLV Phạm Minh Dũng lần lượt trao cơ hội cho các VĐV trẻ vào thi đấu, khi vào sân các VĐV cơ bản thi đấu đúng ý đồ chiến thuật của BHL, trận đấu hoàn toàn do BTL thông tin làm chủ, điểm số liên tiếp được ghi. Kết thúc set 2, các cô gái Thông tin giành chiến thắng với điểm số 25-16.

Sét đấu thứ 3, thời cơ hoàn toàn lợi thế thuộc về BTL Thông tin, HLV Phạm Minh Dũng quyết định sử dụng đội hình trẻ chỉ giữ lại một số vị trí then chốt trên sân để hỗ trợ các VĐV trẻ thi đấu, được vào sân các VĐV đã phát huy sức trẻ, chơi tương đối ổn ở tất cả các vị trí, nổi bật có chủ công Phương Thùy, Mỹ Hằng tham gia tấn công rất uy lực khiến cho đối phương vất vả chống đỡ, điểm số liên tiếp được ghi, ở chiều ngược lại các cô gái thành phố Hồ Chí Minh chiến thuật không được cải thiện, phòng thủ yếu, bước 1 không tốt, phối hợp với nhau chệch choạc, mũi nhọn tấn công như Mộng Kha, A`SA đều bị các cô gái Thông tin cản phá thành công. Kết thúc set 3 các cô gái Thông tin thắng 25-15. Chung cuộc BTL Thông tin thắng 3-0. Với 4 trận đấu, thắng 3, thua 1, BTL Thông tin xếp Nhì bảng B giành quyền tham gia thi đấu cúp Hùng Vương.

leftcenterrightdel
 

Đại tá Vũ Viết Hoàng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Binh chủng động viên, trao quà cho tập thể đội 1.

Cúp Hùng Vương 2023 sẽ diễn ra từ 23-26/3 tại Phú Thọ. BTL Thông tin cùng 3 đội bóng sẽ thi đấu đó là Hoá chất Đức Giang, Than Quảng Ninh và Ninh Bình Lienvietpostbank. Trận đấu diễn ra lúc 19h00 ngày 23/3 giữa BTL Thông tin với Ninh Bình - LienVietPostBank. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí quan tâm theo dõi.

Đào Thiếu