Lúc 20h00 ngày 17/3 tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội diễn ra trận đấu giữa BTL Thông tin với Hà Phú Thanh Hóa. Đây là trận đấu thứ 3 của BTL Thông tin tại bảng B.

Trước trận đấu BTL Thông tin có 1 trận thắng VTV Bình Điền - Long An 3-0 và thua 1 Hóa chất Đức Giang 0-3, còn phía Hà Phú Thanh Hóa thua 2 trận với Hóa chất Đức Giang và TP Hồ Chí Minh.

Bước vào trận đấu, nữ BTL Thông tin và Hà Phú Thanh Hóa đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên phía Hà Phú Thanh Hóa có ngoại binh Lara vukasovic đối chuyền người Croastia, đây là ngoại binh được giới truyền thông đánh giá cao, bởi cô cao 1m97 và từng tham gia các giải đấu lớn. Khởi đầu trận đấu cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng, mức độ trận đấu trung bình Hà Phú Thanh Hóa dẫn điểm trước, nhưng ngay sau đó các cô gái Thông tin đáp trả san bằng điểm số ở những phút đầu set đấu, điểm số lần lượt 3-3, 5-5 rồi 6-6. Tiếp theo đó, với trình độ hơn hẳn đối phương các cô gái mang quân hàm Cánh sóng vươn lên dẫn trước, trong khí đó các cô gái Hà Phú Thanh Hóa mắc sai lầm liên tiếp khi bắt bước 1 không tốt, phối hợp không ăn ý, phòng thủ tấn công kém hiệu quả. Các cô gái Thông tin dẫn điểm tiến về đích và giành chiến thắng 25-17.

leftcenterrightdel
 

Kiều Trinh tấn công rất quyết đoán, uy lực ghi điểm số

Sét đấu thứ 2, BTL Thông tin với lợi thế dẫn trước tỷ số 1-0, các cô gái Thông tin tâm lý thỏa mái, tinh thần thi đấu hưng phấn, đẩy nhanh tốc độ làm chủ trận đấu và dẫn trước điểm số. Tuy nhiên các cô gái xứ Thanh không hề nản trí, luôn kiên trì bám đuổi, chống đỡ các đợt tấn công của Kiều Trinh, Nguyệt Anh, cuối cùng sự nỗ lực đó của các cô gái xứ Thanh được đền đáp xứng đáng khi điểm số san bằng 10-10. Nhưng thật đáng tiếc với các cô gái Thanh Hóa ngay sau khi san bằng điểm số thì đội hình liên tục chệch choạc, đặc biệt bắt bước 1 và phòng thủ, trong khi đó Phạm Thị Hiền phía BTL Thông phát bóng ghi tới 11 điểm dẫn trước và băng băng tiến về đích giành chiến thắng với điểm số 25-11.

leftcenterrightdel
 

Lâm Oanh, Phạm Hiền phối hợp bám chắn rất hiệu quả

Sét đấu thứ 3, trận đấu thực sự sôi động, khi các cô gái xứ Thanh bừng tỉnh, chơi hưng phấn hơn dẫn trước điểm số, nhưng các cô gái Thông tin không chịu khuất phục đáp trả quyết liệt cân bằng ở các điểm số 2-2, 3-3 rồi 6-6. Tuy nhiên ngay sau đó lối chơi của Thanh hóa có phần ổn định, chuyền 2 Lê Dung điều chỉnh đường chuyền chiến thuật đẹp tạo cho Lara vukasovic tấn công dẫn điểm trước. Trận đấu có phần gay cấn khi Thanh Hóa dẫn trước BTL Thông tin 5 điểm (11-6). Mặc dù bị dẫn trước, nhưng với tinh thần đồng đội, các cô gái Thông tin luôn bình tĩnh, kiên cường bám đuổi san bằng điểm số 15-15 và vươn lên dẫn trước mặc cho Thanh Hóa liên tục bám đuổi. Kết thúc sét 3 Thông tin giành chiến thắng trước Hà Phú Thanh Hóa 25-19. Chung cuộc BTL Thông tin thắng với tỷ số 3-0

Kết thúc trận đấu BTL Thông tin thắng Hà Phú Thanh Hóa với tỷ số 3-0, nhìn chung các cô gái thông tin đã có nhiều cố gắng. Song, nhìn lại tổng thể trận đấu, các cô gái Thông tin vẫn chưa chưa đạt phong độ điểm rơi tốt nhất và cần cố gắng hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo để hướng tới phong độ thi đấu ổn định, mạnh mẽ, quyết liệt tại cúp Hùng Vương đạt thành tích tốt nhất.

Đào Thiếu