Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 bắt nguồn từ một sự kiện đau lòng trong lịch sử. Đó là vào ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây làng Lidice (Tiệp Khắc) và đã bắt giữ 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, quân phát xít đã tàn sát 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho quân phát xít. Hai năm sau, vào ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Oradour (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc xã sát hại nhẫn tâm, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng và từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi ở nhiều nước trên thế giới.

Ở Việt Nam, Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng. Sau khi đất nước giành được độc lập, ngày 01/6 hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

leftcenterrightdel
 

Cấp ủy, chỉ huy, BHL, VĐV tuyến 1 chụp ảnh lưu niệm với các em nhân ngày 01/6

Hòa chung với không khí ngày hội Quốc tế thiếu nhi của cả nước, sáng ngày 01/6 tại CLB bóng chuyền nữ; Cấp ủy, chỉ huy, thầy cô BHL, chi đoàn, chi hội phụ nữ đã tổ chức ngày hội Quốc tế thiếu nhi cho các em VĐV nhỏ tuổi. Đồng chí Trung tá Đào Đình Thiếu, Bí thư chi bộ, Chính trị viên CLB đã tuyên truyền lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi, đồng thời chúc mừng các cháu có một ngày vui thật sự ý nghĩa và mong muốn các cháu không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành những VĐV tài năng trong tương lai cống hiến xây dựng CLB ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và trong những ngày này các em cũng nhận được những món quà đầy ắp yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân, bạn bè. Với đặc thù của đơn vị, CLB tổ chức hoạt động cho các em đúng vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đó là một ngày rất ý nghĩa với mong muốn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tất cả trẻ em./.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Một số hình ảnh hoạt động ngày 01/6

Đào Thiếu