Vào lúc 13h30 ngày 27/2 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình diễn ra trận mở màn Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư – Bình Điền năm 2024 giữa Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước với Xi măng Long Sơn Thanh Hóa. Mùa giải năm 2024 Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước có sự trở lại thi đấu của chuyền 2 Linh Chi và được bổ sung ngoại binh người Thái Lan Siriwan Deekaew, trong khi đó Xi măng Long Sơn Thanh Hóa cũng được bổ sung một số VĐV nội binh có chất lượng. Đại tá Phạm Văn Thắng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng cùng đại biểu Ban Chính trị/BTM đến xem cổ vũ đội thi đấu. Trước  trận đấu Binh chủng Thông tin được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt.

leftcenterrightdel
 

Đại tá Phạm Văn Thắng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng chụp ảnh lưu niệm và tặng hoa, quà chúc mừng đội giành chiến thắng

Séc 1 diễn ra với ưu thế thuộc về Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước cho dù Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã nhập cuộc tốt với sự xuất sắc của chủ công Hoàng Thị Thảo. Nhưng Binh chủng Thông tin với đội hình đồng đều cùng với sự trở lại của chuyền 2 vang bóng một thời, Linh Chi đã thiết kế những đường chuyền chiến thuật chuẩn xác tạo điều kiện cho các mũi nhọn như Siriwan, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương tấn công uy lực liên tiếp ghi điểm dẫn trước điểm số kết thúc sét đấu thứ nhất 25-16.

leftcenterrightdel
 

Chủ công Siriwan tham gia tấn công rất hiệu quả

Séc 2, các cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã thể hiện lối chơi hoàn toàn khác. Điều này đã giúp đội bóng xứ Thanh liên tục dẫn trước đối phương với khoảng cách có lúc lên đến 5 điểm. Tuy nhiên, Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã kịp thời ổn định lại đội hình, lối chơi và san bằng điểm số 12-12. Ngay sau đó các cô gái Thông tin đã vượt lên dẫn trước điểm số, ở chiều ngược lại Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thế trận lúng túng, không phát huy được thế mạnh tấn công như trước và để thua Binh chủng Thông tin với kết quả 19-25.

leftcenterrightdel
 

Chủ công Nguyễn Phương tấn công rất uy lực, hiệu quả

Bước vào sét đấu quyết định, kịch bản tương tự diễn ra như séc đấu thứ 2 khi các cô gái xứ Thanh chơi khá hưng phấn, phối hợp với nhau ăn ý, các mũi tấn công có hiệu quả và dẫn điểm trước điểm số, ở những phút đầu trận đấu phải khen ngợi các cô gái xú Thanh như VĐV Hoàng Thị Thảo, Trịnh Thị Huyền, Đoàn Thị Xuân chơi rất nỗ lực đến điểm số thứ 14. Tuy nhiên trước lối chơi linh hoạt, kinh nghiệm, trình độ hơn hẳn đối phương, các cô gái Thông tin san bằng điểm số và vươn lên dẫn trước tiến đích kết thúc set đấu thứ 3 với điểm số 25-19. Chung cuộc, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước thắng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa 0-3 (25-16; 25-19; 25-19).

Chiều nay vào lúc 14h00 ngày 28/02 diễn ra trận đấu giữa Binh chủng Thông tin với Geleximco Thái Bình, trận đấu được phát trực tiếp trên fanpage của CLB. Kính mời quý vị khán giả đón xem.

Đào Thiếu