Ngày 11/11/2023 Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước đã có chiến thắng ngọt ngào trước thành phố Hồ Chí Minh 3-0 ở trận thứ 3, với chiến thắng này Binh chủng Thông tin xếp vị trí thứ 2 bảng C sau Ninh Bình LienvietPostBanhk.

Vào lúc 19h30 ngày 12/11 tại nhà thi đấu đa năng TP Đà Nẵng diễn ra trận đấu giữa Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước với Ngân hàng Công Thương. Đến xem và cổ vũ trận đấu có các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đây là trận đấu cuối cùng của bảng C khi đã xác định Binh chủng Thông tin xếp thứ 2 còn Viettinbank đã chính thức trụ hạng. Tuy nhiên không vì thế mà trận đấu kém hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 

Cổ động viên các đơn vị Quân đội đến xem, cổ vũ trận đấu

Về đội hình xuất phát cho thấy huấn luyện viên của 2 đội đã tung ra đội hình mạnh nhất, đúng như dự đoán trận đấu diễn ra rất sôi động và sòng phẳng, các mũi nhọn của đôi bên liên tục tấn công ăn miếng trả miếng, giằng co nhau từng điểm số  và bám đuổi khá sít sao ngay từ những phút mở màn. Tuy nhiên nhìn cục diện trận đấu chúng ta thấy những mũi nhọn tấn công của Binh chủng Thông tin (Kiều Trinh, Nguyệt Anh) tổ chức tấn công khá đa dạng, ở chiều ngược lại những cô gái Vietinbank cũng không thua kém (Phương Anh, Khánh Huyền) cũng tấn khá sắc bén. Thế nhưng cuối set đấu thứ nhất các cô gái Thông tin làm chủ thế trận và vươn lên dẫn trước (22-18) và bứt phá về đích giành chiến thắng 25-19.

leftcenterrightdel
 

Một pha tấn công rất hiệu quả của Nguyệt Anh

Sét thứ 2, mặc dù bị dẫn trước điểm số nhưng các cô gái Vietinbank không hề nản chí luôn thể hiện tinh thần lạc quan thi đấu, điều đó cho thấy ở nửa đầu set 2 với sự bám đuổi quyết liệt, các điểm số lần lượt được san bằng (7-7, 9-9). Tuy nhiên trước một Binh chủng Thông tin với đội hình trẻ, đồng đều, có chất lượng chuyên môn tốt. Do đó dù có cố gắng nhưng các cô gái Vietinbank không dễ dàng vượt qua được. Ở sét đấu này phải giành lời khen cho những VĐV dự bị của Thông tin được vào sân thi đấu đã khẳng định được chính mình trên sân đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (T. Hương, Nguyễn Phương, Phương Thùy). Ở chiều ngược lại chủ công trẻ (Khánh Huyền) của Vietinbank rất nỗ lực liên tục tấn công nhưng không thể qua hàng rào chắc chắn của các cô gái Thông tin và cuối cùng Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước với pha dứt điểm của Thanh Hương đã đem lại chiến thắng 25-21.

leftcenterrightdel
 

Một pha tấn rất công uy lực của Kiều Trinh

Set thứ 3, Huấn luyện viên Phạm Minh Dũng cơ bản sử dụng đội hình dự bị để trao cơ hội cho VĐV trẻ thi đấu cọ sát. Ở set này trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết, trận đấu thực sự nóng lên từng phút khi hai đội liên tục tạo những tình huống gay cấn với những pha tấn công mạnh mẽ, ấn tượng của 2 đội làm hài lòng khán giả và người hâm mộ xem trận đấu, điểm số liên tục so kè, bám đuổi khá sít sao lần lượt là (7-7, 13-13, 16-16). Trước tình thế khó khăn ở khâu quyết định, huấn luyện viên Phạm Minh Dũng đã đưa những VĐV chủ chốt vào sân để giải quyết tình huống. Tuy nhiên trận đấu càng trở lên hấp dẫn khi các cô gái Thông tin liên tiếp dẫn trước điểm số, nhưng bên kia chiến tuyến những cô gái Vietinbank rất ngoan cường bám đuổi và san bằng điểm số ở những thời điểm gần như quyết định (23-23 đến 26-26) và rồi điều gì đến sẽ đến các cô gái Thông tin vươn lên quyết định chiến thắng 28-26. Chung cuộc, Binh chủng Thông tin giành chiến thắng 3-0 trước Vietinbank và vào tứ kết gặp Than Quảng Ninh.

Trận đấu diễn ra vào lúc 17h00 ngày 17/11/2023 tại nhà thi đấu đa năng thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trận đấu được phát trên Youtube. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí quan tâm theo dõi.

Đào Thiếu