Vào lúc 14h00 ngày 28/2, diễn ra trận đấu thứ 2 tại bảng A giữa Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước với Geleximco Thái Bình. Đội hình ra sân của Binh chủng Thông tin không có tên Kiều Trinh, Phương Thùy, song vẫn sở hữu đội hình rất mạnh, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Về phía Geleximco Thái Bình, huấn luyện viên Trần Văn Giáp không còn lực lượng quá hùng hậu như năm 2023 và chưa có sự xuất hiện của ngoại binh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội nhập cuộc rất quyết tâm, ở những phút đầu trận đấu thế trận diễn ra cân bằng hơn. Nhưng tiếp sau đó chuyền hai kì cựu Nguyễn Linh Chi đã thi đấu rất nổi bật với những đường chuyền chiến thuật linh hoạt chính xác tạo điều kiện cho Siriwan, Nguyệt Anh, Nguyễn Phương tấn công uy lực có độ chính xác cao, ở bên kia chiến tuyến mặc dù hàng chắn của Geleximco Thái Bình đã có một số pha bóng chơi rất hay để gây khó khăn cho đối thủ nhưng các học trò của HLV Trần Văn Giáp lại mắc lỗi bước 1, qua đó để thua set thứ nhất 21-25.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Phương, Việt Hương phối hợp chắn bóng rất tốt

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Thông tin có những pha phối hợp tấn công mạch lạc để liên tục dẫn trước với khoảng cách 3 điểm trong set 2. Linh Chi tiếp tục trình diễn những đường chuyền chiến thuật rất đẹp làm khán giả trầm trồ thán phục. Trước lợi thế dẫn trước điểm số HLV Phạm Minh Dũng đã tung VĐV trẻ Phạm Quỳnh Hương vào sân. Không phụ lòng tin tưởng của thầy cô và người hâm mộ cả nước, ngay lập tức Phạm Quỳnh Hương liên tiếp tấn công ghi điểm bằng những cú đập uy lực giúp các cô gái Thông tin bứt phá giành chiến thắng 25-15.

leftcenterrightdel
 

Chủ công Siriwan tấn công từ dưới vạch 3m rất uy lực, hiệu quả

Set 3, sét đấu quyết định, có lẽ không còn gì để mất, các cô gái Thái Bình thi đấu rất nỗ lực dẫn điểm số trước, chỉ khi các cô gái Thông tin bám sát và san bằng điểm số 13-13. Khi tỉ số đang cân bằng 13-13, trong lượt phát bóng của Lâm Oanh, các cô gái Thông tin đã ghi chuỗi lên điểm (7 điểm) liên tiếp nhờ những cú đập cực tốt của Nguyễn Phương và tạo khoảng cách khá xa 20-13. Một lần nữa HLV Phạm Minh Dũng tiếp tục trao cơ hội cho chủ công trẻ Phạm Quỳnh Hương, được các đàn chị hỗ Quỳnh Hương với pha đập chuẩn xác, uy lực ghi điểm giành phần thắng thắng 25-17. Chung cuộc Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước thắng Geleximco Thái Bình 3-0.

leftcenterrightdel
 

Chủ công Nguyệt Anh tham gia tấn công rất hiệu quả

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước giành ngôi đầu bảng A cũng như tấm vé vào vòng bán kết. Đối thủ Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước là VTV Bình Điền Long An. Trận đấu diễn ra lúc 16.00 ngày 01/03. Đài truyền hình Ninh Bình sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu. Kính mời quý vị khán giả quan tâm theo dõi

Đào Thiếu