Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Bộ đội Thông tin liên lạc (9/9/1945-9/9/2023), chiều ngày 6/9, Bảo tàng Binh chủng đã tổ chức giới thiệu truyền thống cho 35 vận động viên trẻ CLB bóng chuyền nữ. Tại buổi tham quan các vận động viên trẻ được nhân viên Bảo tàng giới thiệu  những nội dung khái quát nhất về lịch sử hình thành, phát triển của Bộ đội Thông tin liên lạc trong suốt 78 năm qua; các phương thức thông tin liên lạc từ thời kỳ dựng nước cho tới ngày nay; những chiến công của Bộ đội Thông tin trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Binh chủng.

leftcenterrightdel
 

Cán bộ, nhân viên Bảo tàng chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV trẻ Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Binh chủng.

Lần đầu tiên được đứng bên và nhìn thấy những hình ảnh, hiện vật, được trực tiếp nghe những câu chuyện về người lính thông tin dũng cảm, sáng tạo, kiên cường, sẵn sàng hy sinh để giữ vững mạch máu thông tin liên lạc “Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”. Nhiều vận động viên trẻ vô cùng xúc động và khâm phục những tấm gương hy sinh vì nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc của các thế hệ cha ông trước đây. Đặc biệt, các vận động viên trẻ hết sức ngưỡng mộ, tự hào khi tham quan gian trưng bày những hình ảnh, hiện vật về CLB bóng chuyền nữ Binh chủng TTLL; được nghe giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tích trong nhiều năm qua mà các thế hệ vận động viên của CLB đã dành được sau các giải đấu ở trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Một số hình ảnh VĐV trẻ Câu lạc bộ bóng chuyền nữ tham quan tại Bảo tàng Binh chủng

Thông qua hoạt động tuyên truyền, giới thiệu đã giúp cho các vận động viên trẻ nắm được những nội dung cơ bản về chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội TTLL anh hùng; những nét truyền thống tiêu biểu, tinh thần chiến đấu dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh, giữ vững mạch máu TTLL trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ thông tin. Qua đó, khơi dậy niềm tin, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Binh chủng và CLB; cổ vũ, động viên cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên quyết tâm huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, thi đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những nữ vận động viên mang quân hàm cánh sóng Thông tin./.

 

Đào Thiếu