Trong không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Trong những ngày nghỉ Lễ vừa qua Câu lạc bộ bóng chuyền nữ đã tổ chức sôi nổi các hoạt động tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Theo đó, CLB tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước; lời căn dặn của Chỉ tịch Hồ Chí Minh “ Các vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Tổ chức các hoạt động như: giao lưu bóng chuyền với đội Ngân hàng Công thương nhằm cọ xát, nâng cao bản lĩnh, tâm lý, kinh nghiệm cho các vận động viên trẻ; trò chơi đi tìm kho báu; làm nổ bóng bay; thăm danh lam thắng cảnh Hồ Gươm; thi viết với chủ đề: Em hãy viết cảm nhận, suy nghĩ của mình về Câu lạc bộ bóng chuyền nữ và tình cảm thầy, cô giành cho các em.

leftcenterrightdel
 

Quang cảnh các em đang trình bày nội dung thi viết

Phần thi viết các em trình bày sự hiểu biết sâu sắc về truyền thống của CLB; bài viết được trình bày mạch lạc, văn phong trong sáng, hồn nhiên, bộc lộ cảm xúc chân thành, tình cảm sâu lắng, sự quý trọng của các em đối với Thủ trưởng, chỉ huy đơn vị và thầy cô trong BHL. Hoạt động nêu trên đã tạo một sân chơi bình đẳng, trong sáng, trí tuệ, lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về ý nghĩa lịch sử, giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, đồng thời giúp cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị, thầy cô trong Ban Huấn luyện nhìn nhận, đánh giá khái quát tư duy, trình độ, nhận thức, tình cảm, suy nghĩ của các em, để có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện, giáo dục, bồi dưỡng, vun đắp, định hướng tư tưởng, tình cảm cho các em, những tài năng bóng chuyền tương lai của Thể thao thao thành tích cao nói chung, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ nói riêng. Phần thi viết của các em được BGK đánh giá khách quan, công tâm. Kết quả cụ thể

leftcenterrightdel
 

Các em đạt giải phần thi viết nhận phần thưởng

- Giải nhất: VĐV Bùi Hà Linh, Tuyến 2

- Giải nhì:  VĐV Nguyễn Thùy Dương, Tuyến 3

- Giải Ba:   VĐV Lại Thị Khánh Huyền, Tuyến 2

- Giải khuyến khích: Đỗ Khánh Linh, Tuyến 2.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Một số hình ảnh hoạt động của các em trong dịp Lễ Giỗ Tổ

Với nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Tin tưởng rằng trong thời gian tới hoạt động VHVN, TDTT ở Câu lạc bộ bóng chuyền nữ sẽ có bước phát triển mới cả về tư duy, nội dung, hình thức tổ chức hoạt động và thực sự là điểm sáng về văn hóa góp phần xây dựng nhân cách, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt đẹp của nữ VĐV mang quân hàm Cánh sóng.

Đào Thiếu