leftcenterrightdel
Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank gặp CLB Kinh Bắc

Đúng với mục tiêu giúp các VĐV trẻ tích lũy kinh nghiệm, Binh Chủng Thông tin tham gia giải đấu với lực lượng là các VĐV tuyến 2 và chỉ có sự bổ sung tay đập Chu Thị Ngọc tại vòng loại. Ở vòng bán kết, bên cạnh những nhân tố đã thi đấu ổn định như Thu Huyền, Bích Phương, Hồng Ngân, Minh Huệ... đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank chính thức trình làng VĐV trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh khi cô gái 16 tuổi được tạo cơ hội thi đấu, thay vào vị trí mà tay đập sinh năm 1997 Chu Thị Ngọc để lại. Dù không còn sự bổ sung gương mặt kinh nghiệm nào nhưng với lối chơi gắn kết, máu lửa và tràn đầy nhiệt huyết của các VĐV trẻ, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng đã thi đấu xuất sắc, vượt qua những đội bóng kinh nghiệm khác để điền tên mình vào vòng chung kết.

leftcenterrightdel
Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank gặp CLB Thanh phố Hồ Chí Minh

Trong khi các đội bóng khác có sự bổ sung lực lượng nhằm giành thành tích cao tại vòng chung kết để giành được tấm vé thăng hạng chơi ở giải Vô địch quốc gia, thì mục tiêu của đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank hướng tới vẫn là tạo cơ hội giúp các VĐV trẻ thi đấu cọ xát. Vì vậy đội hình của HLV Phạm Minh Dũng không còn sự phục vụ của đối chuyền trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh do phải tăng cường cho tuyến 1 tham dự Siêu cup quốc gia Đạm Cà Mau 2018 thay vào đó là đối chuyền trẻ Trần Thị Mỹ Hằng sinh năm 2002. Cùng với đó, việc di chuyển gấp gáp và không có thời gian hồi phục sau khi kết thúc giải TH Vĩnh Long và giải bóng chuyền trẻ cúp các Câu lạc bộ tại Vĩnh Long đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các VĐV. Ở trận tranh hạng 3 với CLB Vĩnh Phúc, dù rất cố gắng nhưng đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng kinh nghiệm. 

leftcenterrightdel
Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank gặp CLB Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc vừa mới xuống hạng ở mùa giải trước và vẫn nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé lên chơi tại giải VĐQG, trong đội hình ngoài những VĐV kỳ cựu thì họ còn sở hữu 2 VĐV của đội tuyển trẻ quốc gia là Phụ công Đỗ Thị Hiền và chủ công Hoàng Phương Anh được tăng cường từ Ngân hàng công thương. Trong khi đó dù vẫn còn đó bộ khung: Đặng Thu Huyền, Bích Phương, Minh Huệ và Hồng Ngân nhưng đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ được đánh giá hơn hẳn về trình độ và kinh nghiệm. Để thua trước đối thủ sau 4 set đấu, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank cán đích ở vị trí thứ 4 trong lần đầu tham dự và hoàn thành mục tiêu trước ngày lên đường đã đề ra.

Nếu như theo dõi các vận động viên trẻ của Câu lạc bộ bóng chuyền nữ thi đấu từ vòng loại, chắc chắn người hâm mộ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ nhận ra sự tiến bộ đáng kể của các VĐV - lực lượng kế cận của CLB bóng chuyền nữ trong tương lai không xa.