Đến với TP Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ những ngày này, bất cứ ai cũng cảm nhận được bầu không khí lễ hội tràn ngập các nẻo đường. Bên cạnh đó tại nhà tập luyện và thi đấu TP Việt Trì là không khí tập luyện hối hả của các đội bóng tham dự Cup Hùng Vương 2019. Sau 10 lần tổ chức, Cup Hùng Vương đã tạo được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ khi trở thành giải bóng chuyền uy tín, chất lượng với sự tề tựu của những CLB hàng đầu của bóng chuyền quốc nội.

leftcenterrightdel
 

Diễn ra vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương - ngày quốc lễ tưởng nhớ đến công ơn dựng nước của các Vua Hùng là dịp để các VĐV phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật bóng chuyền của người hâm mộ tại Phú Thọ cũng như khán giả cả nước qua sóng truyền hình. 

Ngay khi kết thúc vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG, các vận động viên mang quân hàm cánh sóng đã có mặt tại Phú Thọ để làm quen với địa điểm thi đấu cũng như có những sự chuẩn bị cuối cùng trước giờ bóng bay. Qua 10 lần tổ chức giải, lúc này BTL Thông tin - LienVietPostBank đã 4 lần bước lên bục cao nhất, tuy nhiên tại 4 giải đấu gần đây nhất BTL Thông tin - LienVietPostBank chỉ có thể góp mặt trong 3 trận chung kết và giành vị trí á quân chung cuộc. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi quãng thời gian trẻ hóa lực lượng một cách mạnh mẽ của đội bóng áo lính. Tại giải đấu lần này khi đội hình thiếu vắng một số gương mặt như chuyền 2 Linh Chi và libero Ly Ly do chấn thương từ mùa giải 2018 nhưng chắc chắn Ban huấn luyện viên cũng như các VĐV sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến đến khán giải những pha bóng đẹp mắt nhất, bên cạnh đó Câu lạc bộ cũng cần một danh hiệu để các VĐV trở nên tự tin hơn cho những giải đấu quan trọng tiếp theo của mùa giải. Theo lịch thi đấu, giải bóng chuyền Cup Hùng Vương 2019 sẽ diễn ra trong 4 ngày và đoàn quân của HLV Bùi Huy Sơn sẽ gặp đội bóng nhiều duyên nợ Ngân Hàng Công Thương tại bán kết 2 vào lúc 19h00 ngày 12/4.

Lúc này thời gian đến lễ khai mạc Cup Hùng Vương chỉ còn được tính bằng giờ, BTC giải đấu cũng đã hoàn thành những công đoạn chuẩn bị cuối cùng một cách chuyên nghiệp và quy củ, cho thấy sự phát triển về quy mô và chất lượng của giải đấu. Là đại diện nữ không thể thiếu mỗi năm tại Phú Thọ, CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn ý thức được rằng đây là giải đấu mang nhiều ý nghĩa, không chỉ phục vụ khán giả mà còn là giải đấu hướng về cội nguồn trong dịp giỗ Tổ.