Bước vào set đấu đầu tiên, HLV Phạm Minh Dũng vẫn giữ nguyên bộ khung chính gồm: đội trưởng Đặng Huyền, Bích Thủy, Bích Tuyền, Cẩm Linh, Mỹ Tiên, Bích Phương và libero Khánh Đang. Trước những VĐV có thể hình cao lớn đến từ Trung Quốc, các cô gái trẻ của chúng ta đã gặp khó trong các phương án triển khai bóng tấn công. Trong khi đó các học trò của HLV Si Hairong tận dụng tốt chiều cao và sức mạnh để tung ra những pha tấn công uy lực, ghi điểm trên chắn Việt Nam. Có được chiến thắng dễ dàng 25-17 trong sét đấu đầu tiên, nhiều người đã liên tưởng tới chiến thắng chóng vánh cho Trung Quốc như những lần đối đầu ở cấp độ đội tuyển của 2 nền bóng chuyền. Tuy nhiên những gì mà HLV Phạm Minh Dũng và các học trò làm được khiến ai nấy đều bất ngờ. 

leftcenterrightdel
 

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, các cô gái của tuyển Việt Nam như lột xác hoàn toàn. Chuyền một đã dần ổn định và bọc lót thủ hàng sau tốt, lúc này Thu Huyền liên tiếp có những tình huống phân phối bóng lao ngắn, nhanh sau hợp lý cho các mũi phụ công Bích Thủy và Cẩm Linh. Ngoài ra, trong những lần hội ý HLV Phạm Minh Dũng cũng liên tiếp đưa ra chỉ đạo để Thu Huyền loại chắn khi khai thác chủ công Bích Tuyền ở hàng sau. Với lối chơi gắn kết và hiệu quả, U19 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 25-22 trong set 2, và nếu may mắn hơn chúng ta có thể vươn lên dẫn trước. Sau những tình huống đôi công quyết liệt và để thua tiếc nuối 26-28 trong set 3, U19 Việt Nam dường như đã bị bào mòn về thể lực trong khi đó là lợi thế của Trung Quốc. Chính vì vậy U19 Việt Nam đã thua chóng vánh 9-25 trong set đấu thứ 4 và nhận kết quả thua chung cuộc 1-3.

leftcenterrightdel
 

Dù để thua trong trận đấu này nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Dũng nhận được nhiều lời khen khi thi đấu ngang cơ với U19 Trung Quốc, đặc biệt là "khủng long" Bích Tuyền luôn là đàu tàu ghi điểm của toàn đội. 

20h00 hôm nay U19 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng gặp U19 Nhật Bản. Đây tiếp tục là trận đấu khó khăn khi các cô gái Nhật Bản đang có phong độ cực cao. Hy vọng Thu Huyền và đồng đội sẽ thi đấu tự tin và hiệu quả, thể hiện được tinh thần quyết tâm trong từng đường bóng giống như những gì đã làm được trước U19 Trung Quốc.