U19 Việt Nam giành quyền vào tứ kết

Toàn thua ở vòng bảng trước những đối thủ rất mạnh nhưng các cô gái của đội tuyển U19 Việt Nam vẫn được đánh giá cao khi bước vào lượt trận đấu loại trực tiếp. Cách đó vài ngày, Bích Tuyền và các đồng đội đã từng thắng đối thủ ở giao hữu trước khi giải đấu diễn ra. Và đó là tiền đề khiến người hâm mộ tin tưởng vào các cô gái trẻ có nhiều khả năng giành chiến thắng trước New Zealand. 

leftcenterrightdel
Thu Huyền chớp thời cơ trên lưới

Bước vào trận đấu, các cô gái của Việt Nam vẫn ra sân với bộ khung chính như 3 trận đấu trước và Đặng Thu Huyền tiếp tục đảm nhận vai trò chuyền 2 chính. Vấn đề về chuyền 1 của các cô gái đội tuyển U19 Việt Nam sau những lượt trận vừa qua vẫn chưa có nhiều chuyển biến, bóng lên không tốt khiến chuyền 2 đội trưởng Thu Huyền liên tục phải chạy chỗ và chuyền bóng điều chỉnh. Trong khi đó hàng chắn của U19 New Zealand hoạt động khá tốt khi có những tình huống vô hiệu hóa được các mũi tấn công của chúng ta. Ở những điểm số quyết định của set đấu thứ nhất, Thu Huyền trở lại sân và chủ động phát bóng khó làm chao đảo hàng sau bên kia lưới tạo cơ hội để Bích Thủy và Bích Tuyền dứt điểm trên lưới, qua đó có được set thắng với tỷ số 25/22.

leftcenterrightdel
Niềm vui khi giành chiến thắng của U19 Việt Nam 

2 set đấu sau đó U19 New Zealand đã thi đấu rất kiên cường. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu máu lửa cùng bản lĩnh lì lợm của các trụ cột đội tuyển U19 Việt Nam đã giúp đội đội chủ nhà lấy lại tự tin để giành chiến thắng và khép lại trận đấu với tỉ số 3-0. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ là U19 Đài Loan.

Khát vọng vươn lên

Nhiều năm qua khi 4 đội tuyển Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những cái tên quen thuộc góp mặt ở bán kết giải vô địch châu Á và cup Liên đoàn châu Á thì những đội bóng hạng trung như Việt Nam và Đài Loan vẫn nỗ lực từng ngày để chen chân vào top 4. Khi trình độ đội tuyển vẫn còn đó khoảng cách với top đầu thì những giải đấu cấp độ tuyển trẻ như U23 và U19 được chú trọng hơn, bởi đây là lực lượng kế cận đội tuyển trong tương lai không xa.

leftcenterrightdel
HLV Phạm Minh Dũng nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ giúp U19 Việt Nam lọt vào bán kết

Năm nay U19 Đài Loan dù không phải đội bóng có chiều cao thực sự tốt nhưng với lối chơi tốc độ và linh hoạt đã có những chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc và Kazakhstan và thắng luôn Macao để góp mặt tại tứ kết gặp Việt Nam. Trận đấu vào lúc 20h00 tối nay chắc chắn sẽ không ít khó khăn với thầy trò HLV Phạm Minh Dũng. Để có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết, không chỉ hàng chắn của U19 Việt Nam cần phải hoạt động hiệu quả hơn mà đặc biệt Thu Huyền hay Qúy Uyên cần có được sự hẫu thuẫn của hàng sau, nếu bước 1 tiếp tục không tốt sẽ rất khó để U19 Việt Nam triển khai lối chơi.

leftcenterrightdel
VĐV tuyến 1 và tuyến trẻ CLB Thông Tin LienVietPostBank cùng đến theo dõi và cổ vũ cho U19 Việt Nam

Hy vọng khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cô gái trẻ của chúng ta sẽ thi đấu tự tin, đúng phong độ và giành chiến thắng trước Đài Loan, thẳng tiến vào bán kết.