Nữ TP Hồ Chí Minh với những gương mặt như Sâm As, Đào Thị Nhung, Cẩm Tú... vừa qua đã lọt vào trận chung kết giải bóng chuyền hạng A. Tuy nhiên trước các đội bóng mạnh tại bảng B nội dung bóng chuyền nữ Đại hội TDTT toàn quốc, đội bóng phía nam vẫn chưa có được chiến thắng nào. Mặc dù vậy HLV Bùi Huy Sơn vẫn tung ra đội hình khá nhiều gương mặt trụ cột nhằm giúp các VĐV có được sự kết hợp ăn ý và kết thúc trận đấu sớm gồm chuyền 2 Linh Chi, cặp chủ công Thu Trang - Phạm Huệ, Bùi Ngà - Việt Hương, đối chuyền Kiều Trinh và bộ đôi libero Âu Nhung - Nguyệt Anh.

Nhập cuộc đầy tự tin, tuyển nữ Quân đội sớm vươn lên dẫn trước bằng những tình huống triển khai tấn công hiệu quả của Linh Chi cho Thu Trang, Phạm Huệ hay Bùi Ngà,... bên cạnh đó các tay đập bên phía TP Hồ Chí Minh cũng loay hoay tìm kiếm giải pháp vượt qua được hàng chắn rất hiệu quả của các cô gái áo lính. Tạo được lợi thế dẫn trước 8-1 khi bước vào lần hội ý kỹ thuật thứ nhất, HLV Bùi Huy Sơn vẫn tiếp tục đưa ra các chỉ đạo giúp các học trò tìm ra thêm những điểm yếu bên phía đối thủ. Khoảng cách sau đó còn được nới rộng thêm 16-6 trước khi Kiều Trinh kết thúc set đấu với chiến thắng 25-10 bằng tình huống đánh chồng đẹp mắt với Bùi Ngà và Lâm Oanh. 

Khởi đầu set đấu thứ 2 với thế trận cân bằng hơn khi Sâm As và Đào Thị Nhung bên phía TP Hồ Chí Minh thi đấu tốt, tuy nhiên với sự đồng đều hơn trong các khâu nên không khó để các học trò của HLV Bùi Huy Sơn duy trì lợi thế từ 2 đến 4 điểm. Ở nửa sau của set đấu, chuyền 2 Linh Chi và Nguyễn Phương được tung vào sân và các học trò của HLV Bùi Huy Sơn tiếp tục có được chiến thắng 25-19 để vươn lên dẫn trước 2-0.

Kịch bản trong set đấu thứ 3 không khác so với set đấu thứ nhất khi HLV Bùi Huy Sơn sử dụng đội hình xuất phát trong set đấu này, đồng thời chỉ đạo các học trò kết thúc nhanh trận đấu. Khoảng cách liên tục được gia tăng trước khi Thu Trang là người ghi điểm kết thúc 25-12, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng áo lính. Trận đấu gặp TP Hồ Chí Minh, ngoài các mũi tấn công kinh nghiệm có thể thấy HLV Bùi Huy Sơn đã chỉ đạo Linh Chi và Lâm Oanh phân phối bóng khá nhiều cho đối chuyền trẻ Kiều Trinh và cô gái sinh năm 2002 rất tự tin khi tung ra những pha dứt điểm.

Vào lúc 14h00 ngày 4/12, nữ Quân đội sẽ bước vào lượt trận cuối cùng của vòng bảng gặp Thái Bình, cách đây không lâu 2 đội đã gặp nhau tại siêu cup Đạm Cà Mau với chiến thắng 3-0 giành cho các học trò của HLV Bùi Huy Sơn.