Trận chung kết bóng chuyền nữ giữa Quân đội và Long An là cuộc đấu nhiều duyên nợ. Bốn năm trước tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, nữ Long An đã thắng nữ Quân đội để giành huy chương vàng.

20h ngày 15/12, tại nhà thi đấu Đại Yên diễn ra trận chung kết nữ Quân Đội với nữ Long An. Đây là trận đấu được đánh giá hay và kịch tính. Thiếu tướng Bùi Hồng Quang, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn Bộ Tổng Tham mưu đế xem, cổ vũ, động viên đội nữ Quân Đội thi đấu, cùng đi có Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin; các đồng chí cán bộ Phòng TDTT/CQH, CCT/BCTT, PQH/BTM Binh chủng.

leftcenterrightdel
 

Thiếu tưởng Bùi Hồng Quang, Phó Cục trưởng CQH/BTTM cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đội nữ Quân Đội

Trận đấu thực sự sôi động và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lối chơi tấn công nhanh mạnh mẽ của cặp đôi Thanh Thúy, Trà My. Nhà đương kim vô địch Long An đã áp đảo nữ Quân Đội ngay từ những điểm bóng đầu tiên. Long An dẫn điểm trước tạo ra khoảng cách khá an toàn 6-2, sau đó duy trì đến quá nửa hiệp 1, trong khi đó các cô gái Quân Đội vẫn bền bỉ bám đuổi nhưng chưa thể bứt phá lên được, Long An vẫn dẫn trước 17-14. Mặc dù nữ Quân đội đã khắc phục sai lầm nhưng với khoảng cách khá xa rất khó để san bằng điểm số. Chung cuộc, Quân Đội thua Long An ở hiệp thứ nhất với điểm số 25-19.

Sau khi thua set thứ nhất, BHL nữ Quân Đội đã làm công tác tư tưởng và vực dậy tinh thần các học trò. Trở lại với trận đấu, được sự cổ vũ, động viên của Thủ trưởng và các đồng đội trên khá đài đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các cô gái áo lính.  Lúc này trận đấu hoàn toàn đảo chiều nữ Quân Đội thi đấu rất hưng phấn, đặc biệt đối chuyền Kiều Trinh, chủ công Nguyệt Anh, Nguyễn Phương, đội trưởng Bùi Ngà, chuyền hai Lâm Oanh, phụ công Phạm Hiền đã áp đảo nhà đương kim vô địch bằng những đòn tấn công sấm sét, khiến cho các cô gái Miền Tây không kịp trở tay và chấp nhận thua với điểm số biệt  25-16.

leftcenterrightdel
 

Kiều Trinh nhảy cao đập bóng đầy uy lực ghi điểm cho nữ Quân Đội

Bước vào set thứ 3, với tinh thần cổ vũ sôi động của các cổ động viên Quân Đội trên khán đài, các cô gái áo lính thi đấu thăng hoa đầy máu lửa đẩy cục diện trận đấu lên tầm cao mới. Tuy nhiên các cô gái Long An không chịu khuất phục trước sức mạnh như vũ bão của các cô gái Quân Đội cũng vùng lên mạnh mẽ với tin thần quyết tâm rất cao. Lúc này trận đấu thực sự kịch tính khi cả hai đội với những mà rượt đuổi, "ăn miếng trả miếng" cho đến những điểm cuối cùng của trận đấu, với bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu các cô gái Quân Đội xuất sắc vượt lên với pha đập bóng quyết định của phụ công Phạm Hiền đã dập tắt mọi nỗ lực cố gắng của Long An mang về chiến thắng 25-22. 

leftcenterrightdel
 

Phạm Hiền, Nguyệt anh phối hợp bám chắn rất hiệu quả

          Set đấu quyết định, ở set đấu này Long An phải thắng mới có cơ hội thi đấu tiếp, trong khi đó Quân Đội thắng set đấu này chính thức giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Lúc này trận đấu càng trở lên sôi động, hấp dẫn, khi tiếng hò reo cổ vũ của các lực lượng trên khán đài liên tiếp hô vang “Quân đội chiến thắng”, “Quân đội vô địch”, trên sân đấu thực sự gay cấn và kịch tính, nữ Long An với mũi nhọn Thanh Thúy, Trà My liên tiếp tấn công ghi điểm dẫn trước Quân Đội 6 điểm và liên tiếp dẫn trước những điểm số sau đó, trong khi các cô gái Quân Đội không hề nản chí vẫn bền bỉ chiến đấu, kiên trì bám đuổi và san bằng điểm số 15-15. Trận đấu về cuối sức nóng trên sân càng nóng hơn khi cả 2 đội giằng co và so kè nhau từng điểm số, các điểm số được san bằng 24-24, 25-25. Tuy nhiên với bản lĩnh tinh thần thép của người lính các cô gái Quân Đội đã vươn lên dẫn trước và kết thúc set đấu với chiến thắng 27-25. Chung cuộc nữ Quân Đội thắng nữ Long An với tỷ số 3-1, giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

leftcenterrightdel
 

Nguyệt Anh tấn công từ vị trí số 4 rất hiệu quả

          Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ BTL Thông tin (nữ Quân Đội) tham gia thi đấu giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. CLB xin trân trọng cảm ơn Thủ trưởng BTL, Thủ trưởng BTM và lãnh đạo, chỉ huy các Cục, Phòng, Ban của Binh chủng, các cơ quan đơn vị toàn quân luôn quan tâm theo dõi, động viên, giúp đỡ CLB chúng tôi cả về vật chất, tinh thần trong suốt thời gian diễn ra thi đấu.

leftcenterrightdel
 

Cổ động viên Quân Đội cổ vũ rất sôi động

Đào Thiếu