Là trận đấu diễn ra đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 6 của vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2017. Các cô gái của chúng ta sẽ đối đấu với nữ tp.Hồ Chí Minh, đây là đội bóng đang xếp ở cuối của bảng xếp hạng. Và dĩ nhiên, mục tiêu dành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu là nhiệm vụ khá đơn giản với đoàn quân của HLV Bùi Huy Sơn.

leftcenterrightdel
 

 

Bước vào set đấu đầu tiên, HLV Bùi Huy Sơn vẫn đưa ra những con bài tốt nhất bao gồm: chuyền hai Nguyễn Linh Chi, phụ công Bùi Thị Ngà - Trần Việt Hương, chủ công Trần Thu Trang, Phạm Thị Huệ, Phạm Nguyệt Anh và Libero Lưu Thị Lyly. Ngay ở những điểm số đầu tiên, Bùi Thị Ngà và các đồng đội đã có màn khởi đầu ấn tượng trước đối thủ. Phạm Thị Huệ và Trần Việt Hương liên tục ghi điểm để có được khoảng cách rất lớn trước đối thủ, lúc này HLV Bùi Huy Sơn đã quyết định tung Phạm Hồng Nhung và sân thay cho Trần Thu Trang. Tiếp tục tạo ra khoảng cách là hơn 11 điểm, BHL có liên tiếp 2 sự điều chỉnh, Đoàn Lâm Oanh và Trần Thị Thảo vào sân thay cho Linh Chi và Nguyệt Anh. Có được khoảng cách an toàn, các tay đập thi đấu tự tin và chắn chắn để có được set thắng với tỷ số 25/17. Bước sang set đấu thứ 2, Bùi Thị Ngà được rút ra thay vào đó là Trần Tôn Nữ Ly Linh, Lâm Oanh cũng xuất phát ngay từ đầu. Các cô gái của chúng ta liên tục tấn công tốt để tạo ra kịch bản giống hệt set đấu đầu tiên, Trần Việt Hương và Ly Linh liên tục tỏa sáng với những pha tấn công sắc nét để tạo ra khoảng cách trước đối thủ. Ở giữa set 2, HLV Bùi Huy Sơn có tới 3 sự thay đổi ở vị trí chủ công và đối chuyền, Nguyễn Thị Phương tay đập 18 tuổi được vào sân, bên cạnh đó là sự trở lại của Phạm Hồng Nhung và Trần Thị Thảo. Rõ ràng khi được trao cơ hội, cả Hồng Nhung và Nguyễn Thị Phương đều làm xuất sắc nhiệm vụ. Hai chủ công sở hữu những cú đập uy lực và chuẩn xác, cùng với đó là sự chia sẻ của Việt Hương và Ly Linh đã thi đấu lấn lướt trước một Hồ Chí Minh có phần yếu ớt và đơn giản. Thắng đậm ở set 2 với tỷ số 25/11, HLV Bùi Huy Sơm quyết định giữ nguyên bộ khung này ở set đấu thứ 3. Tuy nhiên lúc này, các cô gái của Hồ Chí Minh đã bừng tỉnh sau 2 set thua liên tiếp, các miếng đánh biên và đánh nhanh ở vị trí số 3 đã được triển khai tích cực hơn. Trong khi đó, hàng chắn của các cô gái chúng ta có phần thiếu tập trung đã làm cho hệ thống phòng ngự liên tục ở thế chống đỡ. Hai đội thay nhau ghi điểm ăn miếng trả miếng, Nguyễn Thị Phương và Phạm Hồng Nhung rõ ràng có sự sắc bén trong những pha tấn công nhưng khi xuống hàng sau lại có chút mất tập trung. Trong khi đó Trần Thị Thảo vẫn chưa khai thông bế tắc cho đội. Bị vượt lên dẫn ở những điểm số cuối, HLV Bùi Huy Sơn đã có sự thay đổi trở lại các trụ cột gồm: Linh Chi, Nguyệt Anh và Trần Thu Trang. Và rất may là kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng lớn đã lên tiếng và có liền một mạch lên điểm ấn tượng đển kết thúc trận đấu với tỷ số 25/22 qua đó ấn định chiến thắng với tỷ số 3/0.

leftcenterrightdel
 

Đây là trân đấu khá dễ dàng với các cô gái của chúng ta, có thời điểm các cầu thủ trên sân đều là đội hình 2 với những tay đập rất trẻ. Bên cạnh đó, BLV Bùi Huy Sơn luôn biết cách cài những trụ cột để củng cố lối chơi cho đội bóng, điển hình là sự tỏa sáng của phụ công Trần Tôn Nữ Ly Linh. Đây là trận đấu mà đội bóng đã tạo cơ hội triêt để cho các VĐV trẻ, trong đó nổi bật với Nguyễn Thị Phương chủ công sinh năm 1999. Rõ ràng sức trẻ và sự tươi mới trong lối chơi đang là vũ khí khắc chế đối thủ. Ngày 9/12, các cô gái của chúng ta sẽ bước vào trận đấu cuối cùng, gặp các nữ Hóa chất Đức Giang HN.