Đúng như kỳ vọng, khi những "chị đại" nói lời chia tay đội tuyển, những tuyển thủ giàu kinh nghiệm như Linh Chi và Bùi Ngà đã thi đấu quyết đoán và tự tin, trở thành chỗ dựa vững chắc cho các VĐV trẻ. Và tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc điền tên mình vào trận chung kết của giải đấu gặp tuyển CHDCND Triều Tiên - đội bóng đã xuất sắc vượt qua Altay tại bán kết.

leftcenterrightdel
 

Bước vào trận chung kết với CHDCND Triều Tiên, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ khi có lợi thế về thể hình, sân nhà và kinh nghiệm. Thế trận trong set 1 cũng cho thấy điều này, dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trong nhà thi đấu tình Hà Tĩnh, các cô gái của chúng ta đã nhập cuộc rất nhanh và trình diễn một lối chơi tấn công rất đa dạng. "Nhạc trưởng" Linh Chi là cây chuyền chủ chốt của tuyển Việt Nam để thực hiện những đường chuyền phối hợp chiến thuật chồng lao, đánh len hay chồng sau, đặc biệt Linh Chi cũng mạnh dạn thực hiện những đường chuyền chính xác cho hàng sau dứt điểm. Thế dẫn điểm sớm được tạo ra và không quá khó khăn để ĐT Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 25-14 trong set đấu này.

leftcenterrightdel
 

Dù rất nỗ lực bắt nhịp và nhập cuộc tốt hơn từ đầu set 2 nhưng các cô gái Triều Tiên lại không thể duy trì được sự hưng phấn. Bằng những tình huống tổ chức chắn bóng và phản công cực tốt, ĐT Việt Nam tiếp tục thắng 25-19 ở set 2 và 25-15 ở set 3, qua đó đăng quang 1 cách dễ dàng tại VTV Cup 2018.

Kết thúc giải đấu với lối chuyền tốc độ và phát huy tối đa các mũi tấn công, chuyền 2 Linh Chi nhận danh hiệu chuyền 2 xuất sắc. Bên cạnh đó phụ công Bùi Thị Ngà cũng giành riêng cho mình danh hiệu phụ công xuất sắc.

leftcenterrightdel
 

Hy vọng với bước chạy đà VTV Cup 2018, Linh Chi - Bùi Ngà sẽ cùng các đồng đội tại ĐTQG thi đấu thật thành công tại ASIAD 18 vào tháng 8 tới.

Chia bảng ASIAD 18:

A: Indonesia (organisers), Thái Lan (3rd), Nhật Bản (4th), Hồng Kông, Philippines

B: Hàn Quốc (1st), Trung Quốc (2nd), Đài Loan (5th), Kazakhstan, Việt Nam, Ấn Độ

leftcenterrightdel
 

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng ASIAD 18 như sau (giờ thi đấu sẽ được update cụ thể sau): 

Ngày 19/8: Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 21/8: Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 23/8: Việt Nam - Đài Loan

Ngày 25/8: Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 27/8: Việt Nam - Kazakhstan