Đều mong muốn giành được chiến thắng để có lợi thế tâm lý cho chặng đường tiếp theo, cả tuyển nữ Quân đội và Long An đều tung ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu như HLV Bùi Huy Sơn sử dụng đội hình gồm Phạm Huệ - Thu Trang - Hồng Nhung, Bùi Ngà - Việt Hương, chuyền 2 Linh Chi và libero Âu Nhung thì phía bên kia lưới, đội bạn cũng có được sự góp mặt của những gương mặt nổi bật như Dương Hên, Thanh Thúy, Ngọc Hoa, libero Kim Liên...

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc đầy tự tin khi vươn lên dẫn trước với tỉ số 5-1, sau đó các cô gái của chúng ta đã tận dụng tối đa các cơ hội để duy trì lợi thế khi bước vào hai lần hội ý kỹ thuật với khoảng cách 8-5 và 16-13. Tưởng chừng như chiến thắng trong set thi đấu thứ nhất sẽ thuộc về Linh Chi và đồng đội khi dẫn 23-19 nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của đội bạn ở cuối set đấu đã tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi trong NTĐ. Sau màn tranh giành điểm quyết liệt cuối set, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn ngậm ngùi đánh rơi chiến thắng vào tay Long An với tỉ số 28-26. 

leftcenterrightdel
 

Để thua ngược trong set đấu thứ nhất ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý các VĐV nên Quân đội đã nhập cuộc tương đối chậm. Vì vậy HLV Bùi Huy Sơn dần đưa ra những thử nghiệm khi cất chủ công Trần Thu Trang, Phạm Nhung, Phạm Huệ, chuyền 2 Linh Chi, phụ công Bùi Ngà và sử dụng luân phiên 2 libero Nguyệt Anh - Âu Nhung. Một đội hình rất trẻ được tạo cơ hội thi đấu bên cạnh kinh nghiệm của chủ công Đỗ Minh. Dù rất nỗ lực nhưng các cô gái của chúng ta đã để thua liên tiếp 2 set đấu sau đó với cùng tỉ số 20-25.

leftcenterrightdel
 

Vào 14h00 ngày 3/12, tuyển Quân sẽ chạm trán TP Hồ Chí Minh ở lượt trận thứ 3 vòng bảng nội dung bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 8.