Với vị trí hạng 4 tại giải bóng chuyền U19 vô địch châu Á năm 2016, đội tuyển U19 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống và nằm ở bảng A cùng với 3 "đại tỷ châu Á" là Thái, Trung và Nhật. Mục tiêu mà Thu Huyền và các đồng đội trẻ đặt ra tại giải đấu lần này chính là cố gắng có huy chương - một mục tiêu đặc biệt bởi lẽ các đối thủ đều rất mạnh, ngoài 3 đội bóng đáng gờm cùng bảng đấu thì Hàn Quốc, Đài Loan và cả Kazakhstan sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta.

Ngày hôm qua U19 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu cùng đội tuyển U19 Austraylia - một trong những đội bóng quốc tế đến Việt Nam sớm nhất.Trong thời gian gần đây bóng chuyền trẻ Austraylia nhận được nhiều sự đầu tư khi đội tuyển của họ được FIVB đặc cách tham dự các giải WGP. 

Đội hình chính mà HLV Phạm Minh Dũng sử dụng trong trận đấu này gồm có đối chuyền Bích Tuyền, bộ đôi chủ công Mỹ Tiên - Bích Phương, phụ công Cẩm Linh - Bích Thủy, chuyền 2 Thu Huyền và libero Khánh Đang - Thùy Linh. Nhập cuộc đầy tự tin, đội hình chính của HLV Phạm Minh Dũng thi đấu áp đảo so với đối thủ và giành chiến thắng 25-8 trong set đấu thứ nhất. Với những sự điều chỉnh về đội hình sau đó, thế trận trở nên cân bằng và kịch tính hơn. Kết quả chung cuộc của trận đấu, đội tuyển U19 Việt Nam thắng 3-1 trước các cô gái U19 Austraylia. Đây là trận đấu giao hữu đầy bổ ích với thầy trò HLV Phạm Minh Dũng, đối đầu với đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh như Austraylia sẽ giúp các cô gái trẻ của chúng ta tránh bị ngợp trước các đối thủ có lối chơi tương tự. 

Vào ngày 4/6 sau khi di chuyển sang Bắc Ninh, đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã có trận đấu giao hữu bổ ích với CLB Kinh Bắc. Sở hữu đội hình với nhiều tay đập chất lượng và lối chơi biến hóa, kinh nghiệm, không khó để các đàn chị đến từ CLB Kinh Bắc có được chiến thắng 4-1 trước U19 Việt Nam đặc biệt khi tay đập Trà Giang đang cùng CLB chuẩn bị cho vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A. Sau mỗi trận đấu, HLV Phạm Minh Dũng đều phân tích những điều mà toàn đội đã làm được, chưa làm được để các học trò trẻ có thể rút ra kinh nghiệm trong những trận đấu kế tiếp.

Vào ngày 10/6, giải bóng chuyền U19 vô địch châu Á 2018 sẽ chính thức khởi tranh và giải đấu đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền trong nước. Chúc thầy trò HLV Phạm Minh Dũng có được sự chuẩn bị chu đáo, toàn đội thi đấu đúng phong độ và giành thành tích cao, đạt được mục tiêu đề ra.