Những mùa giải gần đây, cuộc đua tới ngôi VĐQG ngày càng trở nên hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt của những đội bóng như Thông Tin Liên Việt Post Bank, Ngân Hàng Công Thương hay VTV Bình Điền Long An. Bên cạnh đó PVD Thái Bình, Tiến Nông Thanh Hóa, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội... cũng là những ẩn số thú vị làm cho giải VĐQG ngày càng trở nên hấp dẫn. Đến với vòng II giải VĐQG PV GAS 2017, CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng, bộ đôi VĐV Phạm Yến - Đỗ Minh đã nghỉ thi đấu. Nếu như đội trưởng Đỗ Minh đến với thiên chức làm mẹ thì đối chuyền Phạm Yến cũng nghỉ thi đấu để tập trung công tác huấn luyện, lúc này trọng trách được đặt lên vai những VĐV trẻ. HLV trưởng Phạm Văn Long sau nhiều năm gắn bó cùng đội bóng cũng đã về hưu, "chiếc ghế nóng" lúc này được trao lại cho HLV Bùi Huy Sơn. Đội hình mà HLV Bùi Huy Sơn đem đến giải VĐQG có độ tuổi trung bình 22,2 gồm rất nhiều những gương mặt trẻ, chính vì vậy bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc còn thiếu.

leftcenterrightdel
Bộ đôi Phạm Yến - Đỗ Minh nghỉ thi đấu, những VĐV trẻ phải nỗ lực rất nhiều

Nếu như nhìn vào những thách thức đó, sẽ rất khó khăn để hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải đấu. Tuy nhiên nhìn theo hướng tích cực, đó được coi là cơ hội giành cho CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank. Đến với giải đấu quan trọng nhất năm của làng bóng chuyền Việt Nam, những gương mặt đã thành danh trong màu áo CLB cũng như ĐTQG những năm vừa qua như Linh Chi, Bùi Ngà, Âu Nhung, Trần Thảo nhận được nhiều sự tin tưởng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để những cái tên triển vọng thuộc lứa U23 và U19 như Lâm Oanh, Việt Hương, Nguyệt Anh, Ly Ly hay Nguyễn Thị Phương tận dụng sức trẻ, khát khao thể hiện để khẳng định bản thân.

leftcenterrightdel
Đây là cơ hội không thể tốt hơn để những gương mặt trẻ khẳng định mình

Hy vọng với sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết cùng sự cố gắng, nỗ lực và đặc biệt dưới sự ủng hộ của người hâm mộ, tập thể đội bóng Thông Tin Liên Việt Post Bank sẽ vượt qua những thách thức, khó khăn và biến đó thành cơ hội để vươn lên.

Khổ luyện thành tài - Miệt mài thành giỏi