Vào lúc 14h ngày 10/10 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn diễn ra trận đấu ở vòng tứ kết giữa BTL Thông tin với Hà Phú Thanh Hóa. Đây là trận đấu loại trực tiếp, đội nào thắng sẽ giành quyền vào bán kết.

          Trong suốt giải đấu, BTL Thông tin luôn được đánh giá là 1 trong 2 ứng cử viên sáng giá giành chức vô địch giải bóng chuyền trẻ cúp CLB quốc gia năm nay. Vì vậy HLV Thu Ngọc rất thận trọng khi đưa ra đội hình thi đấu gồm chủ công Phương Thùy-Bích Huệ, phụ công Như Quỳnh, đối chuyền Kiều Trinh, chuyền 2 Khánh Huyền, Libero Ngô Sương. Về Phía Hà Phú Thanh Hóa  HLV Trương Công Huyên đưa ra đội hình mạnh nhất, trong đó tăng cường 2 VĐV chất lượng Nguyễn Thị Hiền, Bùi Thị Thu Trang từ đội 1.

leftcenterrightdel
 

           Quỳnh Hương với pha xử lý bóng bỏ nhỏ rất khôn khéo

          Khởi đầu trận đấu, các cô gái Thông tin nhập cuộc rất nhanh, phối hợp rất bài bản và triển khai các mảng miếng chiến thuật khá linh hoạt, chuyền 2 Khánh Huyền chơi khá hay thiết kế nhiều đường chuyền chiến thuật đẹp tạo điều kiện cho các mũi tấn công Kiều Trinh, Phương Thùy, Bích Huệ liên tiếp lã pháo sang bên kia chiến tuyến ghi điểm số cách biệt 20-8, trong khí Hà Phú Thanh Hóa bắt bước 1 rất lỗi, bám chắn không hiệu quả, tấn công không sắc xảo. Thời cơ đã đến, HLV Thu Ngọc đưa chủ công trẻ Quỳnh Hương vào thay cho Bích Huệ ra nghỉ, thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về BTL Thông tin. Với sức trẻ, Quỳnh Hương đã thể hiện khá tốt vai trò của mình cùng đồng đội ghi điểm kết thức set thứ nhất 25-12.

leftcenterrightdel
 

Hà Linh tấn công từ phía sau vạch 3m rất hiệu quả

Set thứ 2, không có gì khác biệt so với set đấu thứ nhất, mặc dù HLV Trương Công Huyên có sự thay đổi VĐV và các cô gái Thanh Hóa rất nỗ lực cố gắng thi đấu nhưng không thể cản nổi sức mạnh của các cô gái Thông tin, đặc biệt Kiều Trinh với tài năng, kinh nghiệm trận mạc đã thể hiện rất xuất sắc trong các pha tấn công, xử lý các pha bỏ nhỏ khiến cho Hà Phú Thanh Hóa không thể chống đỡ. Với điểm số cách biệt khá lớn HLV Thu Ngọc đưa Bùi Hà Linh vào sân thay cho Kiều Trinh ra nghỉ, lúc này trên sân hoàn toàn đội hình trẻ, nhưng các cô gái Thông tin chơi rất ăn ý, Phương Thùy, Quỳnh Hương, Hà Linh tấn công liên tiếp ghi điểm kết thúc set thứ 2 với điểm số 25-9.

leftcenterrightdel
 

Phương Thùy, Hồng Linh bắm chắn rất quyết liệ, hiệu quả

Set đấu quyết định, có lẽ không còn gì để mất các cô gái Thanh Hóa trỗi dậy mạnh mẽ, chơi khá hay và dẫn trước Thông tin 4 điểm, tình thế có sự biến chuyển HLV Thu Ngọc xin hội ý kỹ thuật lần thứ nhất để rút kinh nghiệm. Sau hội ý kỹ thuật các cô gái Thông tin chơi tập trung hơn san bằng điểm số 4-4, lúc này cả 2 đội chơi khá hay, điểm số liên tục được bám đuổi với pha ăn miếng trả miếng quyết liệt được khán giả nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên những phút cuối của set đấu thứ 3 với bản lĩnh, ý chí kiên cường của các cô gái được đào tạo, rèn luyện trong môi trường Quân đội đã quyết chiến, quyết thắng và giành chiến thắng với điểm số 25-18. Kết quả chung cuộc thắng Hà Phú Thanh Hóa 3-0, Thông tin vào bán kết.

          Vào lúc 18h ngày 12/10 diễn ra trận bán kết giữa BTL Thông tin với Viettinbank. Đây là trận đấu quyết định, nếu đội nào thắng sẽ vào Chung kết giải bóng chuyền trẻ cúp CLB quốc gia năm 2022. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí đón xem.

Đào Thiếu