Trước một trận đấu quan trọng có ý nghĩa quyết định đến thành tích của mùa giải, HLV Bùi Huy Sơn thận trọng tung vào sân đội hình gồm Thu Trang - Phạm Huệ - Hồng Nhung, Bùi Ngà - Việt Hương, libero Âu Hồng Nhung và chuyền 2 Linh Chi đeo băng đội trưởng. Đội hình ra sân bên phía đội bóng miền Tây gồm có Ngọc Hoa - Tuyết Hoa, Thanh Thúy - Kim Thanh - Dương Hên, libero Kim Liên và chuyền 2 Thu Hà. Nhìn vào tương quan lực lượng hiện tại không nhiều người nghĩ các cô gái áo lính có thể làm nên chuyện trước VTV Bình Điền Long An.

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc không tốt khi để đội bóng áo vàng vươn lên dẫn 7-1, những tình huống tổ chức tấn công bị hàng chắn đối phương bắt bài và khả năng bọc lót, yểm hộ không tốt sau đó đã khiến BTL Thông tin để thua chóng vánh ở set 1. Bước sang set thi đấu thứ 2 sau khi tung vào sân chủ công Đỗ Thị Minh và đối chuyền Kiều Trinh, lối chơi của toàn đội đã trở nên ăn ý hơn và thế trận ăn miếng trả miếng được tạo ra khiến không khí trong NTĐ trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên ở thời điểm cuối set đấu, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã kịp vươn lên để giành chiến thắng 25-22, qua đó dẫn trước 2-0.

leftcenterrightdel
 

Lấy lại tự tin sau khi đã có được thế trận tốt, set 3 có thể coi là cột mốc đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu khi hàng thủ với sự góp mặt của Âu Nhung, Thu Trang hay Kiều Trinh đã thi đấu lăn xả, có những tình huống phòng thủ xuất sắc tạo cảm hứng cho các tay đập tổ chức phản công. Phía bên kia lưới, sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa, Dương Hên... vẫn duy trì được thế trận giằng co từng điểm số. Thời điểm cuối set đấu, HLV Bùi Huy Sơn tiếp tục đưa ra những thay đổi hợp lý, sự góp mặt của Thanh Hương giúp cho hàng công trở nên linh hoạt hơn với nhiều pha phối hợp tốc độ ở vị trí số 3 và kinh nghiệm của Đỗ Minh cũng được phát huy giúp toàn đội vươn lên giành chiến thắng 25-21, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Càng thi đấu càng hay, các tay đập như Thu Trang, Phạm Huệ, Bùi Ngà, Kiều Trinh và Thanh Hương thi đấu tự tin khi nhận được những đường chuyền thuận lợi từ đội trưởng Linh Chi, tinh thần thoải mái giúp các VĐV mang quân hàm cánh sóng thi đấu sòng phẳng với VTV Bình Điền Long An trước khi giành chiến thắng sát nút 25-23 ở set 4 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
 

Ở set đấu quyết định cần có sự tập trung cao độ và nỗ lực chắt chiu từng điểm số, các VĐV của BTL Thông tin - LienVietPostBank đã làm rất tốt điều đó. Tuy nhiên sau một nỗ lực nhảy chuyền trong tư thế khó, đội trưởng Linh Chi đã gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu trong trận chung kết, HLV Bùi Huy Sơn sau đó đã tung vào sân tay chuyền trẻ Lâm Oanh. Thi đấu rất nỗ lực nhưng đáng tiếc BTL Thông tin - LienVietPostBank đã để thua sát nút 13-15 ở set quyết định, qua đó để thua chung cuộc 2-3 trong trận chung kết VĐQG 2018.

Hình ảnh một Thông tin thi đấu bền bỉ và lăn xả, với lối chơi phòng thủ phản công đã trở lại, sẽ trọn vẹn hơn nếu như toàn đội có thể bước lên bục cao nhất của giải đấu nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi. Chúc mừng BTL Thông tin - LienVietPostBank đã khép lại mùa giải 2018 bằng một niềm tin mãnh liệt từ người hâm mộ.