Trận Chung kết bóng chuyền nữ diễn ra lúc 20h30 ngày 26/9 tại nhà thi đấu Quân khu 4 giữa BTL Thông tin (nữ Quân đội) và Ninh Bình Doveco. Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin đã đến xem, cổ vũ trận chung kết và dự Lễ bế mạc giải bóng chuyền Cúp QĐMR năm 2022.

leftcenterrightdel
 

Đại tá Trần Bá Khương Phó TMT Binh chủng chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng

Khởi đầu trận đấu, đúng như dự đoán cả 2 đội nhập cuộc rất nhanh, trận đấu nóng lên từng phút khi cả 2 đội liên tục tấn công ăn miếng, trả miếng các điểm số được ghi liên tục so kè nhau từng tí và san bằng ở các điểm số 3-3, 6-6, 10-10, 18-18. Tuy nhiên càng về cuối hiệp, hàng thủ của Ninh Bình Doveco thi đấu kém hiệu quả khiến đội bóng này thua 20-25 trong set đầu.

leftcenterrightdel
 

Kiều Trinh bám chắn hiệu quả 

Vào set 2, Ninh Bình Doveco thi đấu có phần mờ nhạt, trong khi đó tuyển nữ Quân đội phối hợp với nhau rất ăn ý, các mảng miếng chiến thuật được triển khai khá bài bản, cùng với đó chuyền 2 Lâm Oanh đã thiết nhiều đường chuyền chiến thuật đẹp mắt giúp cho Nguyệt Anh, Kiều Trinh, Bùi Ngà thả sức dội bom sang bên kia chiến tuyến. Mặc dù  Bích Tuyền, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh cùng đồng đội có rất nhiều cố gắng nhưng không thể thay đổi được tình thế. Set đấu này sớm kết thúc với tỉ số 25-12 nghiêng về Thông tin.

leftcenterrightdel
 

Pha xử lý bóng khéo léo của phụ công Bùi Ngà

Ở set đấu thứ 3, Ninh Bình Doveco chơi khá khởi sắc có thời điểm đã rút ngắn đáng kể cách biệt về điểm số. Tuy nhiên với bản lĩnh, ý chí kiên cường, bền bỉ của người lính; các cô gái mang quân hàm cánh sóng đã chinh phục khán giả bằng lối chơi bài bản, đẳng cấp với đường chuyền 2 biến ảo của Lâm Oanh; pha tấn công chính xác của Nguyệt Anh hay pha xử lý thông minh, tinh quái của Kiều Trinh đã giúp BTL Thông tin thắng với tỉ số 25-19, qua đó thắng chung cuộc 3-0 giành Cúp QĐMR năm 2022.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin nhận cúp, cờ giải Cúp QĐMR từ BTC

 

Đào Thiếu