Sau chiến thắng thuyết phục trước Ninh Bình Doveco 3-0, BTL Thông tin (nữ Quân đội) chắc ngôi đầu bảng, trong khí đó Hà Phú Thanh Hóa với đội hình trẻ hóa và được đánh giá thấp nhất bảng khi tham dự Cúp QĐMR lần này.

Đúng như dự đoán, với vị trí nhất bảng, trận đấu chiều ngày 24/9 đội tuyển nữ Quân đội đã tung vào sân nhiều gương mặt trẻ như chủ công Mỹ Hằng, Bích Phương; phụ công Như Quỳnh, Hà Khanh; đối chuyền Thanh Hương cùng với thủ lĩnh chuyền 2 Linh Chi. Về phía Hà Phú Thanh Hóa, HLV Trương Công Huyên đưa ra đội hình trẻ với một số trụ cột chính  Bùi Thị Thu Trang, Hoàng Thị Thảo và Nguyễn Minh Hằng.

leftcenterrightdel
 

 Như Quỳnh, Thanh Hương phối hợp chắn bóng rất hiệu quả

Set đấu thứ nhất diễn ra rất sôi động, các vận động viên trẻ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, đặc biệt Hà Phú Thanh Hóa trong nửa hiệp 1 chơi khá mạch lạc liên tục tấn công ghi điểm dẫn trước tuyển nữ Quân đội, nhưng với bản lĩnh cùng sự dìu dắt, động viên trực tiếp trong sân của đàn chị Linh Chi, các cô gái trẻ Thông tin dần lấy lại tâm lý chơi tốt lên, bắt nhịp với trận đấu và tổ chức bám chắn tốt, tấn công có hiệu quả liên tiếp ghi điểm san bằng điểm số 7-7, 12-12 và sau đó băng băng tiến về đích kết thúc set đấu thứ nhất với điểm số 25-17.

leftcenterrightdel
 

 Bích Phương tấn công có hiệu quả từ đường chuyền của Linh Chi

Vào sét đấu thứ 2 các cô gái trẻ Thông tin thi đấu tự tin cùng với những đường chuyền biến ảo của Linh Chi đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tay đập trẻ Mỹ Hằng, Bích Phương, Như Quỳnh liên tiếp ghi điểm, trong khi đó bên kia lưới Hà phú Thanh Hóa phòng thủ kém hiệu quả, hàng công không phát huy được, kết thúc set đấu thứ 2 tuyển nữ Quân đội thắng 25-16.

leftcenterrightdel
 

 Mỹ Hằng với pha tấn công đầy uy lực

Thua 2 sét đầu với điểm số cách biệt, bước vào sét đấu thứ 3 các cô gái Hà Phú Thanh Hóa thi đấu khá giảm sút, trong khí đó HLV Pham Minh Dũng quyết định đưa chuyền 2 Lâm Oanh vào sân thay thế cho Linh Chi ra nghỉ. Với kinh nghiệm trận mạc chuyền 2 Lâm Oanh đã kiến tạo những đường chuyền đẹp, cực khó có độ chính xác cao để tạo điều kiện cho đồng đội triển khai các mảng, miếng chiến thuật tấn công khiến thế trận đối phương bị phá vỡ, mặc dù các cô gái xứ Thanh đã nỗ lực cố gắng nhưng không cản nổi sức mạnh của các cô gái mang quân hàm cánh sóng và chịu thua với điểm số khá cách biệt 25-8. Kết quả chung cuộc tuyển nữ Quân đội thắng 3-0 dù ra sân với đội hình 2.

Với 4 trận thắng liên tiếp, tuyển nữ Quân đội đứng nhất bảng. Vào lúc 20h00 ngày 26/9 trận chung kết cúp QĐMR đội tuyển nữ Quân đội gặp Ninh Bình Doveco. Đây là trận tái đấu rất hấp dẫn và đầy kịch tính. Kính mời Thủ trưởng và các đồng chí đón xem trên kênh YouTube, Webthethao.vn, fanpage CLB.

Đào Thiếu