Tuy nhiên với kết quả ấn tượng tại vòng 1 cùng những chiến thắng tuyệt đối sau những trận đấu đã qua tại vòng 2, BTL Thông tin - LienVietPostBank gần như đã đảm bảo được vị trí số 1 tại bảng D dù còn chưa thi đấu những lượt trận cuối cùng. Gần như kết quả trong cuộc đối đầu này không ảnh hưởng nhiều đến cục diện tại bảng D nên cả HLV Bùi Huy Sơn và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đều tung ra sân đội hình với nhiều gương mặt trẻ. Bên phía BTL Thông tin - LienVietPostBank,  Ban HLV muốn chủ công Đỗ Minh sẽ dẫn dắt lối chơi cũng như là điểm tựa để các vị trí còn lại trên sân thi đấu tự tin khi đa phần là các VĐV trẻ, cặp phụ công Thanh Hương - Phạm Hiền, đối chuyền Nguyệt Anh, chủ công Nguyễn Phương, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Ly Ly. Trong khi đó Ngân hàng Công thương cũng trình làng một đội hình mới với sự xuất hiện của Khánh Huyền - Phương Anh - Minh Tâm ở vị trí tấn công biên, cặp phụ công Lưu Huệ - Thu Thủy, chuyền 2 Thu Hoài và libero Ninh Anh. 

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc đầy tự tin, các vận động viên Ngân hàng Công Thương gây ra không ít khó khăn cho BTL Thông tin - LienVietPostBank. Không chỉ tạo được thế trận cân bằng ngay đầu trận đấu mà các vận động viên Vietinbank còn bất ngờ vươn lên nắm giữ lợi thế dẫn điểm 12-9. Những phút sau đó lần lượt Kiều Trinh, Linh Chi và Phạm Huệ được tung vào sân nhằm giúp các vận động viên áo lính lấy lại thế trận, và sự thay đổi người của HLV Bùi Huy Sơn đã đem lại hiệu quả. Sau những tình huống tổ chức tấn công đánh chồng, đánh lao và kết thúc tốt ngoài biên giữa Linh Chi và đồng đội, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã bắt kịp điểm số 18 trước khi vươn lên dẫn 24-20. Dù nỗ lực nhưng Ngân hàng Công Thương cũng không thể cứu thành công set đấu khi tự phát bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối. Thắng đối thủ 25-22, BTL THông tin - LienVietPostBank tạm vươn lên dẫn trước 1-0. 

leftcenterrightdel
 

Bước sang set đấu thứ 2, bên phía Ngân hàng Công thương có sự thay đổi ở vị trí chuyền 2 khi Hà Thị Hoa vào sân thay cho Thu Hoài. Cục diện trong set đấu thứ 2 thật sự hấp dẫn, tưởng chừng như hưng phấn sau chiến thắng trong set 1 sẽ giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank duy trì được lợi thế về thế trận, tuy nhiên lợi thế đó chỉ được các tay đập trẻ của chúng ta duy trì đến điểm số 14. Để đối thủ bám sát và có những thời điểm gây ra không ít khó khăn khi bị bỏ lại phía sau với 2 điểm ít hơn tại thời điểm quyết định của set đấu (21-23) đã buộc HLV Bùi Huy Sơn phải tung vào sân những trụ cột như Đỗ Minh, Thu Trang, Bùi Ngà hay Linh Chi... vào sân. Với những thay đổi hợp lý về mặt nhân sự đã giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank một lần nữa vươn lên để giành chiến thắng sát nút 25-23, qua đó tiến gần hơn đến chiến thắng trong trận đấu.

Sau 2 set thi đấu thăng hoa giúp Ngân hàng Công thương thi đấu ngang ngửa với BTL Thông tin - LienVietPostBank, bước sang set đấu thứ 3, 2 tay đập trẻ là Như Quỳnh và Khánh Huyền đã bị hàng chắn vô hiệu hóa. Trong khi đó những tình huống dứt điểm mạnh mẽ của Nguyễn Phương hay Nguyệt Anh ở 2 biên hay những pha đánh lao của Việt Hương, Phạm Hiền đã giúp BTL Thông tin - LienVietPostBank liên tục gia tăng cách biệt trước khi giành chiến thắng dễ dàng 25-9, qua đó khép lại trận đấu bằng chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Vào lúc 18h00, ngày 28/12 BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp TH Vĩnh Long trước khi di chuyển đến Long An để tham dự vòng chung kết - xếp hạng với tư cách đội bóng dẫn đầu bảng D.