leftcenterrightdel
 

Chỉ huy, Ban HLV kiểm tra đánh giá các kỹ thuật cá nhân của VĐV

Trong công tác đào tạo thể thao nói chung và VĐV bóng chuyền nói riêng, khâu tuyển chọn và huấn luyện trẻ luôn đóng vai trò quan trọng, có thể coi là khâu then chốt để phát triển nguồn nhân lực bền vững cho Câu lạc bộ. Vì vậy để tuyển chọn và đào tạo tập trung cho những nhân tố triển vọng, tài năng thực sự và tránh tình trạng đầu tư dàn trải, trong 2 ngày 18 - 19/6, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ đã thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá chuyên môn theo kế hoạch.

leftcenterrightdel
 

VĐV thực hiện kỹ thuật chuyền bóng

Trải qua đợt tuyển chọn từ giữa năm 2019, sau một năm tham gia tập luyện dưới sự hướng dẫn hết sức tỷ mỷ, đầy nhiệt huyết của 2 HLV (Nguyễn Thị Thu Ngọc và Đào Thị Huyền) và bằng chính mong ước khoác lên mình trang phục thi đấu như các đàn chị, 10/10 gương mặt tham gia huấn luyện tại tuyến năng khiếu đã hoàn thành tốt buổi kiểm tra. Với những nỗ lực trong rèn luyện, các VĐV trẻ đã có những sự thay đổi vượt bậc về chỉ số như: chiều cao, cân nặng, sức bật cũng như tốc độ. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng có những bài kiểm tra đánh giá chính xác về sự thay đổi tiến bộ 4/5 kỹ thuật cơ bản của bóng chuyền là: Đệm bóng, chuyền bóng, đập bóng, phát bóng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

VĐV thực hiện kỹ thuật đệm bóng

Được xem là một trong những giai đoạn quan trọng của quá trình đào tạo, vì vậy không khỏi bất ngờ khi nhiều gương mặt trẻ lo lắng về buổi kiểm tra chuyên môn. Tuy nhiên, sau khi đã hoàn thành tốt buổi kiểm tra căng thẳng đầu tiên trên con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp, hy vọng những tài năng trẻ sẽ sớm trưởng thành khi được đôn lên các tuyến trên làm nhiệm vụ. 

Luôn đảm bảo công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV tại Câu lạc bộ được thực hiện theo quy trình, có kế hoạch, lộ trình hàng năm và nhiều năm, vậy nên Câu lạc bộ bóng chuyền nữ BTL Thông tin-LienVietPostBank liên tục giành thành tích tốt tại các giải đấu cấp độ trẻ. Chắc chắn dưới sự dìu dắt của đội ngũ huấn luyện viên cũng như sự quan tâm về mọi mặt của Thủ trưởng cấp trên, Câu lạc bộ bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ tiếp tục mang đến cho làng bóng chuyền nữ Viêt Nam những VĐV chất lượng cao trong tương lai không xa.