Cách đây ít lâu trong trận chung kết Cup Hùng Vương 2018, Linh Chi và các đồng đội giành vị trí Á quân chung cuộc sau khi để thua trước chính đối thủ VTV Bình Điền Long An. Kết quả trận đấu không quá ảnh hưởng đến thứ hạng tại bảng đấu, tuy nhiên những trận đấu giữa 2 đội vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn và người hâm mộ.

leftcenterrightdel
 

Sau khi đi hết một phần hai chặng đường tại Cup VTV9 Bình Điền năm nay, HLV Bùi Huy Sơn đã đưa người hâm mộ đến với nhiều bất ngờ khi giúp các tay đập trẻ gắn kết lối chơi. Trong trận đấu tối qua, ngay từ đầu Ban huấn luyện đã mạnh dạn sử dụng chủ công Nguyễn Thị Phương và chuyền 2 Lâm Oanh bên cạnh những cái tên quen thuộc như Bùi Ngà, Nguyệt Anh, Ly Ly... và giúp đội bóng áo lính thi đấu đầy bản lĩnh trước đương kim Á quân của giải đấu. 

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc tốt và đôi công sòng phẳng với VTV Bình Điền Long An, Nguyễn Thị Phương trong lần đầu xuất phát chính đã tạo được đột biến trong những tình huống tấn công. Tuy nhiên với sự đồng đều hơn về mặt lực lượng, bên cạnh chủ công Thanh Thúy, Dương Hên thì 2 tay đập phụ công Nguyễn Trinh và Trà Giang được bổ sung cũng thi đấu rất nổi bật giúp VTV Bình Điền Long An kết thúc set đấu thứ nhất với tỉ số sát nút 25 - 23 và 25 - 19 trong set đấu thứ 2. Bước sang set đấu thứ 3, Thông tin - LienVietPostBank có sự điều chỉnh trên hàng tấn công, chủ công Phạm Hồng Nhung được tung vào sân thi đấu và Phạm Huệ được rút ra nghỉ. Tiếp tục có được set đấu nhập cuộc tốt, lần này Bùi Ngà và đồng đội đã duy trì được thế trận nhỉnh hơn trong phần lớn set đấu trước khi đội bạn vùng lên ở cuối hiệp, buộc HLV Bùi Huy Sơn phải tạm dừng hội ý, chỉ đạo các học trò thi đấu quyết tâm và chắt chiu từng cơ hội. Thắng 25 - 23 trong set đấu này, tỉ số được rút ngắn xuống 1 - 2 cho Thông Tin - LienVietPostBank.

leftcenterrightdel
 

Set đấu thứ 4 diễn ra với kịch bản không thể bất ngờ hơn, để đối thủ dẫn sâu nhưng Thông tin - LienVietPostBank đã chắt chiu từng cơ hội và sau đó tạo ra màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn. Thanh Hương, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương liên tục ghi điểm, rút ngắn cách biệt xuống còn 19 - 20, khuấy động bầu không khí trong nhà thi đấu. Tuy không thể tạo thêm bất ngờ sau đó nhưng trận đấu này thực sự làm người hâm mộ đội bóng mang trên mình quân hàm cánh sóng cảm thấy tự hào và tràn đầy niềm tin. 

Thông tin - LienVietPostBank sẽ có trận đấu phân hạng 5 - 8 vào lúc 14h00 ngày 19/5. Đối thủ của chúng ta sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng B vào chiều ngày 17/5.