Mùa giải này hành trình đến cup Hùng Vương của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank có phần thuận lợi hơn so với những mùa giải gần đây. Sau khi giành ngôi nhất bảng A, Thông tin - LienVietPostBank đã có trận thắng 3 - 1 trước Ngân Hàng Công Thương để tiến vào chung kết. Tuy nhiên đối thủ của thầy trò HLV Bùi Huy Sơn trong trận chung kết là một đối thủ rất mạnh - VTV Bình Điền Long An. 

leftcenterrightdel
 

Xét về tương quan lực lượng, ở thời điểm hiện tại đội bóng của HLV Bùi Huy Sơn không được đánh giá quá cao. Nhập cuộc khá tự tin và dẫn trước đối thủ với cách biệt 5 - 0 trong set đấu thứ nhất nhưng Thông tin - LienVietPostBank không thể duy trì được lợi thế. Mặc dù Bùi Thị Ngà đã lấy lại phong độ nhưng phía bên kia lưới, ngoài phụ công Ngọc Hoa thì Hồng Đào có quá nhiều sự lựa chọn trong những tình huống phân phối bóng, chính vì vậy VTV Bình Điền Long An sớm thu hẹp cách biệt trước khi vươn lên dẫn 9 - 8 và duy trì lợi thế trước khi kết thúc set đấu với tỉ số 25 - 20. Trong set đấu thứ 2, HLV Bùi Huy Sơn có sự thay đổi các vị trí trên sân khi Nguyệt Anh đảm nhận vị trí chủ công cùng Phạm Huệ, Hồng Nhung chơi ở vị trí đối chuyền. Tuy nhiên những điều chỉnh đó cũng không thể đem về kết quả có lợi khi đối thủ là đội thi đấu hiệu quả hơn. Bước sang set 3 quyết định, Bùi Ngà và các đồng đội thi đấu nỗ lực và có nhiều tình huống phát bóng, chắn bóng tốt, đồng thời vươn lên dẫn với cách biệt 4 điểm nhưng sự chững lại ở cuối set đấu khiến Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục thất bại trong set đấu này. Chung cuộc Thông tin - LienVietPostBank đã để lỡ chiếc Cup Hùng Vương 2018 sau khi thua chung cuộc 0 - 3 (20-25, 21-25, 19-25). 

Á quân là vị trí chấp nhận được bởi ở thời điểm hiện tại có thể thấy tương quan về lực lượng giữa 2 đội là khá chênh lệch. Từ giờ đến vòng Chung kết giải VĐQG 2018 hay Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc lần thứ VIII vào cuối năm, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn vẫn còn nhiều việc phải làm. Kết thúc giải đấu, ngày 28/4 đội di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị cho giải cúp VTV Bình Điền từ ngay 12 - 20/5/2018 tại tỉnh Quang Nam.