Trước khi bước vào lượt trận thứ 2, cả Thông Tin LienVietPostBank và Est Cola đều để thua trong trận ra quân. Lực lượng mà Est Cola đem đến giải đấu năm nay gồm rất nhiều cái tên nổi bật, không chỉ cầu thủ mang áo số 10 Wilavan Apinyapong mà cả Tapaphaipun Chaisri, Jarasporn Bundasak, Hathairat Jarat và chuyền 2 Gullapa Piampongsan đều là những cái tên đã khẳng định được chỗ đứng tại Thái Lan. Chính vì vậy khó khăn dành cho thầy trò HLV Bùi Huy Sơn là không hề nhỏ.

leftcenterrightdel
 

Ở trận đấu chiều nay, HLV Bùi Huy Sơn có sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Thanh Hương đảm nhận vai trò phụ công, Việt Hương sau chấn thương ngày ra quân buộc phải nghỉ tới hết giải. Trong set đấu đầu tiên, HLV Bùi Huy Sơn vẫn cho các học trò triển khai lối chơi tấn công tốc độ, tuy nhiên đối thủ đến từ Thái Lan lại rất am hiểu lối chơi này và có được những tình huống phản công vươn lên và giành thắng lợi trong set 1 với tỷ số 25 - 19.

leftcenterrightdel
 

Bước sang set 2, chuyền 2 Lâm Oanh và chủ công Thu Trang được tung vào sân. Việc thay đổi chuyền 2 phần nào đã đem lại hiệu quả khi Lâm Oanh đã có được những tình huống phối hợp ăn ý với các mũi tấn công. Các miếng đánh được phân phối một cách chủ động và nhịp nhàng hơn đã giúp cho Bùi Ngà và các đồng đội có được sự chủ động và giành chiến thắng trong set đấu thứ 2 với tỷ số 25 - 18 qua đó cân bằng 1-1.

leftcenterrightdel
 

Thế trận trong 2 set đấu tiếp theo vẫn diễn ra giằng co, Thông tin - LienVietPostBank thi đấu hưng phấn trong phần lớn mỗi hiệp, tuy nhiên lại không thể duy trì được lợi thế đó đến cuối set. Chỉ có được 18 và 21 điểm trong 2 set đấu này, Thông tin - LienVietPostBank để thua chung cuộc 1-3 trước Est Cola, qua đó không thể giành quyền vào vòng bán kết và sẽ dự tranh thứ hạng từ 5 đến 8.

leftcenterrightdel
 

Tuy không thể lọt vào vòng tranh chấp huy chương nhưng có thể thấy ngoài bản lĩnh của Bùi Ngà, Phạm Huệ... thì những gương mặt trẻ như Thanh Hương, Lâm Oanh, Nguyễn Thị Phương đều hòa nhập tốt khi được tung vào sân. Giúp các cầu thủ trẻ trui rèn bản lĩnh bên cạnh các chị lớn là mục tiêu chính mà BHL nhắm tới khi tham dự Cup Bình Điền 2018 và qua 2 trận đấu có thể thấy được sự tiến bộ của từng vị trí để hướng đến vòng Chung kết giải VĐQG năm 2018.

Vào lúc 19h00 ngày 16/5, Thông Tin - LienVietPostBank sẽ bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng gặp chủ nhà VTV Bình Điền Long An.