Với Binh Chủng Thông tin thì đây là lần thứ 2 các VĐV trẻ được thử sức tại sân chơi hạng A. Nếu như lần đầu tiên vào năm 2018 đầy đủ đội hình chính của đội 2 thì năm nay Câu lạc bộ chỉ quyết định trao cơ hội thi đấu cho toàn bộ các VĐV trẻ với độ tuổi từ 14-18 tuổi, trong đó vận động viên nhỏ nhất sinh năm 2007.

leftcenterrightdel
 

Sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ

Giải hạng A năm nay với mỗi đội đều mang đến một mục tiêu thi đấu khác nhau, riêng BTL Thông tin thì đây là cơ hội quý báu để học hỏi kinh nghiệm thi đấu, rèn luyện bản lĩnh của những VĐV áo lính trong tương lai.  Bước vào thi đấu gặp các đối thủ được coi là “già rơ” về cả tuổi đời và kinh nghiệm thì Binh Chủng Thông tin chỉ đặt mục tiêu “cọ sát” tạo bước đà chuẩn bị tốt cho giải trẻ toàn quốc vào cuối tháng 5. Từ những trận đấu đầu tiên các VĐV áo lính thi đấu còn tỏ ra non nớt trước các đối thủ. Tuy nhiên càng thi đấu, tinh thần VĐV áo lính càng tốt hơn. Khả năng phối hợp chiến thuật, bọc lót, phòng thủ, chắn bóng được cải thiện rõ rệt qua từng trận đấu. Rõ ràng với tuổi đời chỉ 14 - 18 những VĐV áo lính đã thể hiện tại giải hạng bóng chuyền hạng A năm nay là khá tốt và cũng là cơ hội để phát hiện ra những gương mặt mới triển vọng cho tương lai.

Hiểu rõ mục tiêu và thực lực của đội khi tham dự giải; Chỉ huy cùng Ban HLV cũng động viên các VĐV thi đấu với tinh thần thoải mái, tự tin nhưng cũng không kém phần máu lửa - thi đấu bền bỉ, hết mình đúng như tinh thần của đội bóng áo lính đã mang theo suốt hơn nửa thế kỷ qua. Kết thúc vòng bảng đội trẻ Bộ Tư lệnh Thông tin xếp hạng 3 chung cuộc và giành một tấm vé vào chơi vòng chung kết xếp hạng vào cuối năm nay.