Đúng với tính chất căng thẳng của một trận bán kết khi quyết tâm của những VĐV tạo ra sự kịch tính, kịch bản không thể lường trước, hấp dẫn và "đau tim" với nhiều người hâm mộ. Bên phía Ngân hàng Công Thương với sự trở lại của bộ 3 Nguyễn Xuân - Kim Huệ - Hà Hoa đã tạo ra một bộ khung thi đấu rất ăn ý bên cạnh những gương mặt như Lưu Huệ, Phạm Thắm, Đinh Thúy và Ninh Anh. Trong khi đó thiếu vắng libero Ly Ly cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng phòng thủ hàng sau của toàn đội nhưng trong tay HLV Bùi Huy Sơn vẫn có được sự phục vụ của chủ công kỳ cựu Đỗ Minh.

leftcenterrightdel
 

Trong set thi đấu thứ nhất, chuyền 2 Linh Chi đã có những đường chuyền hợp lý giúp đồng đội kết thúc hiệu quả đem về điểm số.. Tuy nhiên càng về cuối set đấu, Ngân hàng Công Thương càng cho thấy sự già dơ và kinh nghiệm trong lối chơi khi  Nguyễn Thị Xuân, Kim Huệ và Lưu Thị Huệ giúp Ngân hàng Công Thương lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 25-23 trong set đấu thứ nhất. 

Như vậy sau khi rơi vào thế bám đuổi, ở set đấu thứ 2 HLV Bùi Huy Sơn đã chủ động đưa tay tập trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh vào sân thay cho vị trí của Phạm Hồng Nhung. Sự điều chỉnh này đã tạo ra được hiệu quả đáng kể, sau một vài giải đấu được thử lửa cùng đàn chị thì cô gái sinh năm 2002 đã thi đấu rất chững chạc. Hàng chắn của các cô gái áo lính hoạt động hiệu quả hơn là tiền đề để Linh Chi triển khai các bài phản công hiệu quả cùng Trần Thu Trang, Phạm Thị Huệ hay Bùi Thị Ngà. Thắng lại 25/20, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
 

Kịnh tính của trận đấu được đẩy lên rất cao ở set đấu thứ 3, cả 2 đội bóng liên tục tạo ra lợi thế cho riêng mình nhưng lại không thể duy trì được lợi thế đó và nhanh chóng bị đối thủ bắt kịp điểm số. Khá đáng tiếc dù Linh Chi và đồng đội đã là đội nắm giữ 3 setpoint nhưng  không thể tận dụng được cơ hội và để tuột set thắng vào Ngân hàng Công Thương với tỷ số 28/26. Ở set đấu thứ 4 - set đấu không được phép thua của thầy trò HLV Bùi Huy Sơn tưởng chừng sẽ gây áp lực đến các VĐV nhưng toàn đội lại biến đó thành động lực, thi đấu mạch lạc và liên tục gia tăng khoảng cách trước khi giành chiến thắng để đưa 2 đội vào set 5 quyết định.

Ở set đấu quyết định, Ngân hàng Công Thương liên tục dồn bóng đến các vị trí Nguyễn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ và Đinh Thị Thúy khi những tay đập này có hiệu suất khá cao, nắm ưu thế với tỷ số 8/4. Thế nhưng thêm một lần nữa tinh thần người lính được Linh Chi và đồng đội thể hiện khi toàn đội đã vùng lên mạnh mẽ, chắt chiu từng điểm số rồi cân bằng tỷ số 9/9 và sau đó vượt lên dẫn 12/10. Tuy nhiên sóng gió vẫn chưa qua bởi sau những phút hội ý kỹ thuật, các cô gái Công Thương đã ghi liền 4 điểm và có 2 cơ hội giành điểm kết thúc trận đấu, buộc HLV Bùi Huy Sơn sử dụng quyền hội ý cuối cùng, rất đáng khen sau khi trở lại sân cầu trên với sự xuất sắc của Bùi Ngà - Linh Chi, các cô gái của chúng ta đã ghi liền 4 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 16-14, qua đó điền tên mình vào chung kết bằng chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.

leftcenterrightdel
 

Chúc mừng chiến thắng đầy kịch tính của thầy trò HLV Bùi Huy Sơn ngày hôm nay. Và vào lúc 20h00 ngày 27/12 sẽ là trận chung kết của mùa giải VĐQG 2018, đối thủ của BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa VTV Bình Điền Long An và Tiến Nông Thanh Hóa.