Nhằm giúp VĐV giải tỏa tâm lý, luôn trong trạng thái sẵn sàng thi đấu, mới đây, CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank (viết tắt là BTL Thông tin - LienVietPostBank) đã có cách làm sáng tạo khi tổ chức giải bóng chuyền nội bộ.

leftcenterrightdel
 

Đến CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank những ngày này, chúng tôi phải trải qua quy trình kiểm soát chặt chẽ. Đầu tiên là đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; tiếp đến là khai báo thông tin cá nhân, tình hình sức khỏe trong những ngày qua và được cấp khẩu trang... Trước khi tổ chức khai mạc giải bóng chuyền nội bộ, ban lãnh đạo CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank cho phun thuốc khử trùng, vệ sinh vật dụng thi đấu. Đúng theo tiêu chí "tự cách ly” với bên ngoài để bảo đảm an toàn, giải bóng chuyền nội bộ là sân chơi của các thành viên ban huấn luyện, VĐV CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank. 4 đội bóng tham gia thi đấu là U.18, U.23, đội 1 và đội huấn luyện viên. Với tinh thần vui chơi, rèn luyện thể lực và giữ phong độ là chính nhưng giải đấu được tổ chức một cách khá chuyên nghiệp. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào chơi trận chung kết, hai đội còn lại tranh hạng ba. Ngoài các giải thưởng theo thứ hạng, ban tổ chức còn có giải cho VĐV xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
 

Mọi quy trình, hoạt động tổ chức giải đấu đều được CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank thực hiện bài bản giúp các VĐV có cảm giác như mình đang được thi đấu ở một giải bóng chuyền đỉnh cao. Những bình luận viên, phóng viên, trọng tài... “tự phong” nhưng đều thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp. Để đáp ứng yêu cầu theo dõi của người hâm mộ, ban tổ chức đã cho quay trực tiếp các trận đấu của giải phát trên fanpage CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank và nhận được sự theo dõi, ủng hộ của đông đảo người xem. Trung tá Đào Tiến Dũng, Chính trị viên CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank, cho biết: “Kể từ khi xảy ra dịch Covid-19, CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank trong tình trạng kín cổng cao tường. Mặc dù luôn duy trì chế độ tập luyện nhưng do lâu ngày không được thi đấu nên ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của VĐV. Vì thế, CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank tổ chức giải nội bộ với mong muốn khơi dậy lại tinh thần, duy trì phong độ cho VĐV và đáp ứng yêu cầu luôn sẵn sàng khi các giải đấu quay trở lại”.

leftcenterrightdel
 

Trong tiến trình đào tạo VĐV, CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tổ chức nhiều cuộc thi đấu giao lưu cọ xát với các đội bóng khác. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank tổ chức giải nội bộ, nơi các VĐV trẻ sẽ được so tài với các đàn chị và với các huấn luyện viên. Cũng bởi lẽ đó, những trận đấu tại giải bóng chuyền nội bộ diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Ở ngay trận đấu mở màn, đội U.18 dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã có một trận đấu quyết liệt, nhiều lúc chơi ngang ngửa trước đội U.23. Hay đội hình các HLV dù đã rời xa những trận đấu chuyên nghiệp từ lâu nhưng các thầy cô cũng có nhiều pha bóng đẳng cấp trước đội 1. VĐV chuyền hai Đào Linh Linh chia sẻ: “Em tập luyện tại CLB BTL Thông tin - LienVietPostBank đến nay được hai năm rồi. Hằng ngày, ngoài sự dạy bảo của các thầy cô, em còn được các chị ở đội 1 kèm cặp, uốn nắn trong tập luyện cũng như sinh hoạt. Vì vậy, đây là lần đầu tiên em được thi đấu tranh giải với các chị và thầy cô. Đây là cơ hội để em cùng đồng đội duy trì thể lực, phong độ và thêm hiểu nhau hơn”.