leftcenterrightdel
 

Tại lễ khai mạc tối 31/10, sau khi 8 đội bóng nam và nữ nhận hoa và kỷ niệm chương của giải là trận khai mạc được người hâm mộ chờ đợi giữa 2 đội bóng nữ hàng đầu hiện nay là CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An. Trận đấu được mong chờ khi 2 đội bóng đang sở hữu những VĐV có phong độ ổn định thi đấu trên tuyển thời gian qua.

leftcenterrightdel
 

CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tham dự Cup Đạm Cà Mau như một bước chạy đà cho 2 giải đấu lớn là Đại hội TDTT toàn quốc và vòng chung kết giải Vô địch quốc gia, bên cạnh đó đây cũng là cơ hội để HLV Bùi Huy Sơn chọn ra được đội hình ưng ý nhất. Đội hình ra sân trong trận đầu này gồm có chuyền 2 đội trưởng Linh Chi, do thiếu vắng đối chuyền Phạm Thị Nguyệt Anh vì vấn đề sức khỏe, vị trí đối chuyền do Phạm Hồng Nhung đảm nhận, bộ đôi chủ công Trần Trang và Phạm Huệ và libero Âu Hồng Nhung. Trong trận đấu này Bùi Thị Ngà được xếp chung cầu với Trần Thị Thanh Thúy bên phía đội bóng VTV Bình Điền Long An, người đánh cặp cùng Bùi Ngà là phụ công trẻ Trần Việt Hương. Trong khi đó VTV Bình Điền Long An cũng đánh dấu sự trở lại của 2 tay đập Bích Trâm và Tuyết Hoa tại một giải đấu chính thức, các vị trí khác bao gồm chủ công Thanh Thúy, Ánh Ngọc, chuyền 2 Kim Thoa, libero Kim Liên và đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

leftcenterrightdel
 

Đầu set đấu thứ nhất, việc điều chỉnh bước 1 chưa tốt khiến Linh Chi không thể triển khai lối chơi một cách biến hóa, trong khi đó phía bên kia lưới những tay đập như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Ánh Ngọc lại tận dụng triệt để các cơ hội để vươn lên dẫn trước buộc HLV Bùi Huy Sơn phải sử dụng 2 quyền tạm dừng hội ý. Những phút sau đó thế trận có phần cân bằng hơn khi hàng chắn hoạt động hiệu quả, không ít lần Bùi Thị Ngà ghi điểm từ những tình huống chắn bóng giúp toàn đội rút ngắn cách biệt và để thua trong set đấu thứ nhất với tỷ số 18-25. 

leftcenterrightdel
 

Thế trận set 2 có phần kịch tính hơn, ở set đấu này HLV Bùi Huy Sơn quyết định đưa phụ công Thanh Hương, tay đập trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh vào sân ngay từ đầu và cuối set đấu là chủ công Nguyễn Thị Phương. Dù không có được nhiều tình huống tấn công đem về điểm số nhưng những tình huống bắt bước 1 và phòng thủ của đối chuyền vừa mới 16 tuổi - Kiều Trinh lại rất chắc chắn. Khá bất ngờ khi đội hình nhiều VĐV trẻ lại thi đấu khá hay và chính CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã buộc đối thủ phải bám đuổi tỷ số trong set đấu này. Tuy nhiên kinh nghiệm của những tuyển thủ bên phía VTV Bình Điền Long An đã được thể hiện đúng lúc, Ngọc Hoa, Thanh Thúy và Ánh Ngọc là những người thi đấu nổi bật giúp đội bóng Nam Bộ thắng ngược 25-22 trong set đấu thứ 2. Kịch bản lặp lại ở set đấu thứ 3 khi các vận động viên của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank để đối thủ vươn lên ở thời điểm cuối và kết thúc set đấu.

leftcenterrightdel
 

Để thua 0-3 ngày ra quân trước VTV Bình Điền Long An không phải kết quả quá thất vọng khi phía trước thầy trò HLV Bùi Huy Sơn vẫn còn 2 trận đấu với PVD Thái Bình và Ngân hàng Công thương. Tại Cup Đạm Cà Mau, 2 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền chơi trận chung kết, 2 đội xếp 3-4 sau vòng bảng sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng.