leftcenterrightdel
 

Một buổi tập luyện giữa tuyến 1 và tuyến 2

Thành công trong 2 mùa giải với chức vô địch quốc gia 2 năm liên tiếp, thì đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - FLC đã liên tục thống trị ở sân chơi của các VĐV trẻ (2019 - 2020) khi tỏ ra bản lĩnh, chững trạc hơn các đối thủ. Để làm nên những thành công ấy, không chỉ đến từ việc tuyển chọn đầu vào gắt gao, kĩ lưỡng và khả năng đào tạo chuyên nghiệp của Câu lạc bộ mà còn đến từ sự đầu tư quan tâm của Thủ trưởng các cấp cũng như các nhà tài trợ.

Trong năm 2021, các giải đấu thường niên của giải bóng chuyền trẻ tại Việt Nam là giải trẻ toàn quốc (tháng 5); giải U23 toàn quốc (tháng 6) và giải trẻ cúp CLB (tháng 7) sẽ diễn ra. Tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên nhiều địa phương nên các giải đấu trẻ vốn đã ít nay lại bị hoãn đến khi tình hình dịch bệnh ổn định và được kiểm soát. Để giải quyết vấn đề này, CLB đã tổ chức tốt việc tập luyện kết hợp giữa các tuyến để “chị kèm em” thường xuyên hơn. Ngoài ra hằng tuần, sẽ có 1 buổi các VĐV tuyến 2 được tập đối kháng hoặc thi đấu với các “đàn chị” ở tuyến 1 để nâng cao kinh nghiệm, khả năng phối hợp chiến thuật và quan trọng nhất là duy trì trạng thái thi đấu cho các VĐV tuyến 2 đồng thời cũng là cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế trước khi bước vào bảo vệ những mục tiêu của mình tại các giải trẻ.

leftcenterrightdel
 

VĐV ghi chép thông số để tự rút kinh nghiệm

Ngoài việc thi đấu, các VĐV còn lại ở ngoài sân cũng sẽ phải tự ghi chép thông số, thống kê tỷ mỉ cụ thể đến từng đường bóng để tự rút ra những kinh nghiệm quý báu khi được tập đối kháng hoặc thi đấu cọ sát với chính các đàn chị đi trước. Những năm qua, thành công  BTL Thông tin - FLC chắc chắn đến từ sự kết hợp của nhiều yếu tố trong đó việc tự rèn luyện, trau dồi, học hỏi lẫn nhau của các VĐV là một trong những yếu tố quan trọng để CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - FLC luôn duy trì được vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu quốc gia.