Trải qua thời gian dài phát triển, mỗi khi chứng kiến đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank thi đấu hay những gương mặt trụ cột như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Đào Thị Huyền, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung, Đoàn Lâm Oanh, Hoàng Kiều Trinh... cùng đội tuyển quốc gia tham dự những giải quốc tế, người hâm mộ luôn nhận ra sự lì lợm và tinh thần vững vàng của những nữ quân nhân trên thảm đấu. Đó là lý do CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn được mệnh danh là đội bóng giàu kỷ luật và tinh thần thép.

leftcenterrightdel
 

Ngoài những giây phút trên sân đấu, việc sinh hoạt và tập luyện trong môi trường quân đội cũng giúp biết bao thế hệ VĐV trưởng thành và với những em nhỏ trúng tuyển trong đợt chiêu sinh năm 2019 cũng vậy. Dù chỉ chưa đầy hai tháng được rèn luyện cùng sự quan tâm chăm sóc của cán bộ, HLV, VĐV khóa trước cũng như nhân viên..., toàn bộ 14 em đều để lại những ấn tượng tốt đẹp với bất kỳ ai khi ghé qua đội bóng thời gian này. Một ngày mới được bắt đầu lúc 5h30 với bài tập thể dục buổi sáng, tiếp đó làm vệ sinh cá nhân và vệ sinh doanh trại nơi CLB đang đóng quân rồi ăn sáng, ra nhà tập để bắt đầu vào buổi tập đầu tiên trong ngày. Bên cạnh những giờ tập luyện hăng say chắc chắn không thể tránh khỏi cảm giác nhớ gia đình bởi độ tuổi của các em chỉ từ 11 đến 15 và mới lần đầu tiên xa nhà trong thời gian dài, tuy nhiên được động viên kịp thời cùng với đó là sự dạy dỗ chỉ bảo của thầy cô cùng các thế hệ đàn chị, các em đều mạnh mẽ vượt qua. Ngoài ra các em vẫn tiếp tục được uốn nắn từ lời ăn tiếng nói, tác phong đi đứng và sinh hoạt... để trở thành những công dân tốt. Đó là lý do vì sao BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn nhận được sự tin tưởng, yên tâm và ủng hộ từ chính gia đình các VĐV.

Ngày 26/7 vừa qua, 14 VĐV năng khiếu đã bước vào bài kiểm tra kết thúc khóa rèn luyện kéo dài gần 2 tháng dưới bàn tay của HLV Thu Ngọc - Đào Huyền, các thông số đều được cải thiện đáng kể, ngày 29/7 là buổi kiểm tra tổng quát cuối cùng, các em sẽ được tiến hành đo xương để xác định chiều cao khi trưởng thành nhằm có hướng đào tạo phù hợp với từng cá nhân. 08 em nhỏ vượt qua bài kiểm tra chuyên môn và đo xương đã được CLB đưa vào diện đào tạo "Tài năng trẻ quốc gia". Đây là cơ hội không thể tốt hơn để 08 em tiến gần hơn tới ước mơ trở thành những VĐV chuyên nghiệp như những thế hệ đàn chị đi trước.

Mỗi ngày trôi đi như những nấc thang mới các em cùng Câu lạc bộ bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank bước qua, sự quyết tâm nuôi dưỡng và theo đuổi đam mê của các em cùng sự chỉ dạy tận tình của các HLV chắc chắn sẽ đem lại những thành quả trong tương lai vì sự phát triển của Câu lạc bộ nói riêng cũng như nền bóng chuyền Việt Nam nói chung.