Trong những mùa giải gần đây, Hà Nội dần trở thành đối thủ quen thuộc của BTL Thông tin-LienVietPostBank ở những giải đấu cấp độ trẻ. Về tương quan lực lượng, BTL Thông tin-LienVietPostBank luôn được kỳ vọng sẽ cạnh tranh những vị trí dẫn đầu tại các giải đấu mà đội bóng áo lính tham dự, trong khi đó ở cấp độ trẻ, Hà Nội cũng được coi là đơn vị có phong trào đào tạo tốt ở phía Bắc.

Dù đã chắc suất giành quyền tham dự bán kết, tuy nhiên trước U23 Hà Nội sở hữu dàn VĐV có kỹ thuật cá nhân tốt, BHL của U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn quyết định sử dụng đội hình mạnh gồm Thu Huyền, Bích Phương, Mỹ Hằng, Lệ Thảo, Như Quỳnh... Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Mỹ Hằng, Lệ Thảo bên phía U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank hay Đỗ Hồng, Đinh Ngân của U23 Hà Nội là những cầu tấn tốt giúp 2 đội tạo ra thế trận cân bằng. Tuy nhiên ngoài những mũi tấn công có chiều cao tốt thì đội bóng áo lính cũng sở hữu đội hình có chiều sâu. Càng về cuối set, sự đồng đều trong lối chơi càng được U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank thể hiện rõ ràng, tăng tốc và vươn lên thắng nhanh U23 Hà Nội với tỉ số 25-17.

leftcenterrightdel
 

Sau khi có những chuỗi lên điểm ấn tượng để giành chiến thắng trong set đấu thứ nhất, các cô gái U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank lại bất ngờ để U23 Hà Nội vươn lên dẫn sâu với tỉ số 8-3 chỉ sau vài phút thi đấu. Dù có những thời điểm thu hep được cách biệt xuống còn 2 điểm nhưng những tình huống tấn công có phần nóng vội và những lỗi phát bóng hỏng đáng tiếc đã khiến U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank bị đối thủ bỏ lại phía sau. Duy trì được lợi thế để giành chiến thắng 25-19, U23 Hà Nội đã san bằng cách biệt sau 2 set đấu.

Việc để thua trong thế phải bám đuổi suốt set đấu thứ 2 như lời nhắc nhở đến các cô gái áo lính. Trở lại sân sau những phút nghỉ giữa 2 hiệp, các vị trí trên sân của U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đã thi đấu tập trung hơn rất nhiều sau những sự điều chỉnh của Ban huấn luyện. Những lỗi tự đánh hỏng hay những tình huống phát hỏng không cần thiết đã được hạn chế tối đa, đồng thời với sự hiệu quả trên hàng tấn công của Bích Phương, Như Quỳnh... U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đã không cho đối thủ cơ hội nào khi giành chiến thắng 2 set liên tiếp với tỉ số 25-15 và 25-12, qua đó khép lại trận đấu bằng chiến thắng chung cuộc 3-1. 

Như vậy sau khi hoàn tất vòng đấu bảng, các cô gái U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ được nghỉ 1 ngày trước khi tranh tài tại vòng bán kết.

Có thể thấy, chất lượng các đội tại Giải bóng chuyền U23 Vô địch toàn quốc năm 2020 không có quá nhiều sự chênh lệch ở nhóm dẫn đầu. Nếu Ngân hàng Công thương có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ ở đội 1 thì BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An lại đem đến giải đấu những gương mặt trẻ đầy triển vọng. Trong khi đó, những làn gió mới cho cuộc chạy đua với nhóm dẫn đầu như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đã tạo nên một vòng đấu bảng đầy hấp dẫn.