Ngày nào cũng vậy, bất kể nắng, mưa, gió rét, thiên tai hay dịch bệnh, các cô gái vẫn hăng say tập luyện hai buổi, chuẩn bị cho những kế hoạch, giải đấu trong năm...

Đón chúng tôi bằng cái bắt tay chặt, Trung tá Đào Tiến Dũng, Chính trị viên CLB cho biết: “Diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức và thi đấu của CLB. Thông thường, sau Tết Nguyên đán, CLB sẽ cử đội trẻ đi đấu hội làng để tích lũy kinh nghiệm, còn đội 1 thì thi đấu ở Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp LienVietPostBank. Nay các kế hoạch thi đấu đều bị hủy, bị hoãn, nhưng đội vẫn duy trì tập luyện bình thường. Để phòng, chống dịch bệnh, CLB đã tiến hành tiêu độc khử trùng hằng ngày, tuyên truyền để các vận động viên (VĐV) giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân. Mặc dù cảnh giác với dịch bệnh nCoV nhưng CLB quán triệt các VĐV không quá lo lắng, hạn chế lên mạng xã hội và cảnh giác trước những thông tin không đúng về dịch bệnh xuất hiện tràn lan”.

leftcenterrightdel
 

Thành công trong năm 2019 với chức vô địch quốc gia, cúp CLB trẻ, giải vô địch trẻ quốc gia đã tạo động lực lớn, khí thế mới cho CLB trong mùa giải 2020. Trong những thành công ấy thì vai trò của những VĐV trẻ là không thể phủ nhận. Sự trưởng thành của những Kiều Trinh, Phạm Hiền, Ly Ly, Phạm Huệ hay Lâm Oanh đã cho thấy công tác bồi dưỡng và đào tạo trẻ của CLB đang đi đúng hướng. Chuẩn bị cho Vòng 1 Giải vô địch bóng chuyền quốc gia và Cúp Hùng Vương năm 2020, hiện CLB đang tiến hành rà soát lực lượng. Những VĐV trẻ tài năng của tuyến 2 sẽ được CLB tạo điều kiện đưa lên tuyến 1 để học hỏi, thích nghi với lối chơi, các giải đấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, những Kiều Trinh, Phạm Hiền, Đàm Linh đã lên đường nhập ngũ sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em rèn luyện về ý chí, bản lĩnh trong môi trường quân ngũ.

Với dàn VĐV trẻ trong đội hình nên kinh nghiệm là điều mà CLB còn thiếu. Để giải quyết vấn đề này, CLB đã tổ chức việc tập luyện kết hợp giữa các tuyến để “chị kèm em” thường xuyên hơn. Ngoài ra còn mời một số đội bóng đến giao lưu nhằm giúp các VĐV trẻ có thêm cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Hà Nội là đơn vị thường xuyên đến thi đấu giao lưu, tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp các VĐV đang trang bị thêm nhiều kỹ năng.

Năm 2020 sẽ là một năm bận rộn với nhiều kế hoạch, mục tiêu của CLB. CLB đặt mục tiêu bảo vệ thành công các danh hiệu đã đạt được trong năm 2019 và hướng tới đoạt giải nhất tại Cúp Hùng Vương năm 2020. Đây là giải đấu mà CLB mới chỉ 3 lần đoạt cúp và lần gần nhất đã diễn ra từ năm 2013. VĐV Âu Hồng Nhung cho hay: “Việc các giải đấu bị hoãn, bị hủy đã khiến em và đồng đội khá ngứa ngáy chân tay. Chúng em đang rất hào hứng hướng tới mùa giải năm nay. Mong rằng sự chuẩn bị, kiên trì tập luyện trong thời gian qua của chúng em sẽ giúp CLB có được khởi đầu suôn sẻ và hoàn thành được những mục tiêu đã đặt ra”.