leftcenterrightdel
 

Nếu theo dõi từng trận đấu của đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank từ giải bóng chuyền quốc tế Cup Truyền hình Vĩnh Long đến giải bóng chuyền vô địch Cup các CLB trẻ năm 2018, chỉ trong một khoảng thời gian khá ngắn nhưng người hâm mộ có thể nhận thấy sự thay đổi tích cực trong lối chơi của các cô gái trẻ. Ở trận đấu phân hạng 3-4 giữa BTL Thông tin - LienVietPostBank và Truyền hình Vĩnh Long chiều nay, HLV Phạm Minh Dũng và các học trò đã có màn trình diễn khá thuyết phục.

leftcenterrightdel
 

Sở hữu tay đập Bích Tuyền cùng lợi thế sân nhà, các cô gái trẻ Truyền hình Vĩnh Long được kỳ vọng sẽ lần đầu giành được huy chương tại giải đấu. Tuy nhiên với những gương mặt trẻ đang dần trưởng thành cùng 2 sự bổ sung Nguyễn Phương và Phạm Hiền, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn. 

leftcenterrightdel
 

Ở set đấu đầu tiên dù tổ chức tấn công khá tốt và có thời điểm đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPosstBank đã dẫn trước đối thủ với khoảng cách 17-14, nhưng với sự xuất sắc của tay đập Bích Tuyền - mũi tấn công ghi điểm chủ lực của đội tuyển U19 Việt Nam và giờ đây là chủ nhà Vĩnh Long, các cô gái miền Tây đã vươn lên san bằng cách biệt và tạo ra thế trận giằng co rất hấp dẫn. Thế nhưng bằng sự đồng đều trong lối chơi và bản lĩnh hơn ở thời điểm quyết định, Phạm Hiền chớp thời cơ giúp toàn đội có được chiến thắng 25-23 trong set đấu thứ nhất. Thế trận trong set đấu thứ 2 có phần dễ dàng hơn cho các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank khi là đội tận dụng tốt cơ hội mỗi khi chủ công số 1 của đội bóng Vĩnh Long xuống hàng sau. Một khoảng cách an toàn được duy trì trước khi Bích Phương đem về chiến thắng 25-16 trong set đấu này.

leftcenterrightdel
 

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc trận đấu nhanh chóng sau khi đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có được 2 chiến thắng nhưng sự bùng nổ của Truyền hình Vĩnh Long đã đẩy các các học trò của HLV Phạm Minh Dũng vào thế phải bám đuổi trong phần lớn set đấu, và đến cuối set dù bị Vĩnh Long dẫn với tỉ số  22-20 nhưng bản lĩnh của các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank đã được thể hiện đúng lúc khi ghi liền mạch 4 điểm để dẫn ngược 24-22 trước khi Kiều Trinh tung ra pha đập dọc biên đầy quyết tâm, khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 chung cuộc.

leftcenterrightdel
 

Như vậy kết thúc giải bóng chuyền trẻ cúp các CLB với vị trí thứ 3 chung cuộc, dù không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết nhưng những gì thầy trò HLV Phạm Minh Dũng thể hiện phần nào khiến người hâm mộ yên tâm. Trước mắt các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ là vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc diễn ra từ ngày 21 - 28/10/2018 tại NTĐ tỉnh Bắc Ninh. Chắc chắn với tinh thần và sự quyết tâm của người lính, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng sẽ khiến người hâm mộ có thêm những bất ngờ.