Đã chắc chắn giành quyền vào vòng tứ kết sau 3 chiến thắng trước trẻ Hóa chất Đức Giang, Kingphar Quảng Ninh và Hải Dương, vì vậy trận đấu với trẻ Đắk Lắk ở lượt trận cuối chỉ có ý nghĩa về mặt thủ tục với các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin -LienVietPostBank, trong khi đó Đắk Lắk cũng đang tìm kiếm cho mình chiến thắng để có thể giành quyền tự quyết. 

leftcenterrightdel
 

Được đánh giá cao hơn đối thủ tuy nhiên HLV Phạm Minh Dũng vẫn thận trọng tung ra sân đội hình mạnh nhất gồm Bích Phương - Nguyễn Phương, Phạm Hiền - Minh Huệ, Kiều Trinh, Thùy Linh và đội trưởng Thu Huyền. Sức mạnh vượt trội được các cô gái trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, mặc dù ở nửa cuối set đấu thứ nhất lần lượt những gương mặt trụ cột đã được rút ra, và thay vào đó Phương Thảo, Hồng Ngân và Lệ Thảo được Ban huấn luyện đưa vào sân thi đấu. Bằng những tình huống phát bóng khó, Kiều Trinh đã có mạch phát bóng giúp đội nhà ghi liên tiếp 22 điểm để kết thúc set đấu thứ nhất với chiến thắng cách biệt 25-3. Cũng phải nói thêm bước 1 của đội bóng Tây Nguyên không tốt nên mắc rất nhiều lỗi chuyền 1 ở ván thi đấu thứ nhất. Sau những phút hội ý giữa 2 hiệp Đắk Lắk đã thi đấu tiến bộ hơn, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ khi các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn thi đấu vượt trội. Ở set đấu này và set thi đấu thứ 3, tiếp tục các tay đập như Mỹ Hằng, Lệ Thảo, Hồng Ngân, Hồng Hậu, Khánh Linh, Đặng Chúc hay Phương Thảo được vào sân thi đấu và có được 2 set thắng liên tiếp với tỉ số 25-10 và 25-6.

Chiến thắng cách biệt trước Đắk Lắk là chiến thắng thứ 4 giup đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank kết thúc vòng bảng với 4 trận toàn thắng và chưa để thua bất cứ set đấu nào. Với kết quả này, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng dẫn đầu bảng A và sẽ gặp đội bóng xếp thứ 4 bảng B là đội Tiến Nông Thanh Hóa ở trận tứ kết lúc 14h00 chiều 14/10. 

Dù thể hiện sức mạnh vượt trội ở những trận đấu đã qua nhưng trước mắt các VĐV trẻ của đội bóng áo lính sẽ là những thử thách được dự đoán sẽ rất khó khăn. Hy vọng với sự quyết tâm và khát khao vươn lên của các VĐV trẻ, cùng với kinh nghiệm đã được rèn luyện từ những giải đấu trước đó, các VĐV trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ phát huy hết khả năng ở nửa sau và thành tích cao tại giải đấu.