leftcenterrightdel
 

Nếu như đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin  - LienVietPostBank toàn thắng tại vòng bảng và vượt qua Tiến Nông Thanh Hóa ở tứ kết thì Ngân Hàng Công Thương cũng vượt qua Hóa chất Đức Giang 3-0 để góp mặt tại vòng bán kết. Với phong độ ổn định và thi đấu nổi bật, cả 2 Câu lạc bộ là BTL Thông tin - LienVietPostBank và Ngân Hàng Công Thương đều đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải đấu, bởi vậy trận bán kết đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính đến những phút cuối cùng.

leftcenterrightdel
 

Đội hình ra sân bên phía Ngân Hàng Công Thương với Phương Anh, Khánh Huyền, Quỳnh Như, libero Ninh Anh, tay đập Đỗ Thị Hiền được tăng cường từ Vĩnh Phúc cùng 2 sự bổ sung đáng kể là chuyền 2 Thu Hoài và chủ công Đinh Thị Thúy vừa trở về từ đội tuyển quốc gia. Trong khi đó với mục tiêu tạo cơ hội cho các VĐV trẻ có thêm nhiều cơ hội thi đấu, Câu lạc bộ quyết định chỉ bổ sung 2 tay đập sinh năm 1999 từ đội 1 là Nguyễn Thị Phương và Phạm Thị Hiền, ra sân cùng Kiều Trinh - Bích Phương, Minh Huệ, Thùy Linh và Thu Huyền. Xét về tương quan lực lượng, có thể thấy trước khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng không được đánh giá cao như đối thủ. Tuy nhiên đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã thi đấu vô cùng nỗ lực trong trận đấu quan trọng này.

leftcenterrightdel
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc khán giả trong nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Long đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính, các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã làm không ít khán giả bất ngờ khi thi đấu chững chạc, triển khai các bài đập chồng, đánh len một cách tự tin để dẫn trước Ngân Hàng Công Thương với khoảng cách an toàn 3-4 điểm. Bên cạnh đó bằng việc chủ động theo bám chắn sát, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank khá thành công trong việc vô hiệu hóa tay đập Đinh Thị Thúy trong set đấu thứ nhất. Thắng 25-23 trong set đấu thứ nhất, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tạm vươn lên dẫn trước 1-0. Sau giờ hội ý giữa hai hiệp trẻ Ngân Hàng Công Thương đã xốc lại tinh thần, liên tục có được tình huống phát bóng khó bẻ gãy chuyền 1 khiến các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank không thể triển khai lối chơi một cách mạch lạc, những cố gắng ở cuối set đấu cũng chỉ giúp chúng ta lên được điểm số 18.

leftcenterrightdel
 

Sau khi để đối thủ đưa trận đấu trở về thế cân bằng, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank một lần nữa tạo ra những bất ngờ khi thi đấu máu lửa, trên cơ so với Ngân Hàng Công Thương để giành chiến thắng 25-16 ở set thi đấu thứ 3. Tiếp tục thi đấu thăng hoa, đã có những thời điểm tưởng chừng như các học trò của HLV Phạm Minh Dũng có thể đặt chân vào chung kết khi luôn dẫn sâu trước đối thủ từ 5-6 điểm ở set thi đấu thứ 4, hay có tới 4 cơ hội để kết thúc trận đấu khi dẫn trước đối thủ (24-20) nhưng đáng tiếc các VĐV trẻ của chúng ta đã không thể tận dụng và để Ngân hàng Công thương vượt lên thắng ngược 27-25, đẩy trận đấu vào set 5 quyết định. Đánh rơi chiến thắng trong tích tắc khiến tinh thần của các VĐV trẻ bị ảnh hưởng khá nhiều, điều đó khiến toàn đội thi đấu mắc nhiều lỗi các nhân trong set 5. Phải rất nỗ lực các VĐV trẻ của chúng ta mới có thể vươn lên rút ngắn cách biệt 11-14. Nhưng những nỗ lực đó không đủ để đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tránh khỏi thất bại 12-15, qua đó thua chung cuộc 2-3 trước Ngân Hàng Công Thương. 

leftcenterrightdel
 

Dù không thể làm nên điều kỳ diệu ở set đấu cuối, cùng với đó là sự tiếc nuối vì không thể tận dụng được cơ hội để điền tên mình vào trận chung kết nhưng những gì mà các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank làm được trong trận đấu Bán kết rất xứng đáng nhận được những lời khen. Việc để thua trong trận bán kết sẽ để lại không ít những tiếc nuối nhưng đó sẽ là bài học quý giá với những VĐV trẻ trước khi bước vào trận tranh hạng 3.