Đều có được 3 điểm sau lượt trận đầu tiên và chắc suất góp mặt ở vòng tứ kết nhưng trận đấu giữa đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank và Kingphar Quảng Ninh vẫn mang nhiều ý nghĩa khi quyết định đến ngôi vị đầu bảng E.

leftcenterrightdel
 

Được đánh giá cao hơn vì vậy mục tiêu của đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank không gì khác là giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Xuất phát với những gương mặt tốt nhất ở thời điểm hiện tại như Hồng Ngân - Bích Phương, đối chuyền Kiều Trinh, bộ đôi đánh nhanh Minh Huệ - Khánh Linh, Libero Thùy Linh - Hồng Hậu và chuyền hai đội trưởng Thu Huyền, các cô gái trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công đa dạng.

leftcenterrightdel
 

Trong khi các cô gái áo vàng gặp nhiều khó khăn trước những tình huống phát bóng của Bích Phương thì ngược lại, học trò của HLV Phạm Minh Dũng tỏ ra hiệu quả bằng những bài đập chồng đầy bất ngờ. Thu Huyền liên tục tổ chức tấn công giữa lưới loại chắn để Kiều Trinh, Hồng Ngân rồi Minh Huệ, Khánh Linh ghi điểm đem về lợi thế. Thế trận áp đảo được trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank duy trì để giành chiến thắng 25-9, 25-10 sau 2 set đấu đầu tiên. Trước sự chống trả yếu ớt bên phía Kingphar Quảng Ninh, gần như toàn bộ đội hình đã được HLV Phạm Minh Dũng sử dụng trong trận này. Đặc biệt trong set đấu thứ 3, những gương mặt chưa có nhiều cơ hội thể hiện như Tố Uyên, Đặng Chúc, Phương Thùy, Lệ Thảo hay Phương Thảo được tung vào sân nhưng các cô gái trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn duy trì được lợi thế. Thắng tiếp set 3 với tỷ số 25-14, qua đó các cô gái trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã giành thắng lợi chung cuộc 3-0 và dẫn đầu bảng E.

leftcenterrightdel
 

Với kết quả này, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ gặp CLB TP Hồ Chí Minh - đội bóng xếp thứ 2 bảng F ở vòng tứ kết vào lúc 16h00 ngày 21/7. Với sự tự tin và phong độ ổn định được thể hiện trong những trận đấu đã qua, không chỉ ở vòng tứ kết mà chắc chắn HLV Phạm Minh Dũng sẽ có những tính toán xa hơn để đảm bảo những trụ cột sẽ có được thể lực tốt nhất cho những vòng đấu sâu hơn. 

leftcenterrightdel
 

Mặc dù thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả địa phương nhưng giải bóng chuyền trẻ toàn quốc 2018 không được tường thuật trên các kênh sóng của Đài truyền hình. Vì vậy để người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu của CLB, tất cả các trận đấu của đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ được Livestream trên fanpage facebook Thông Tin LienVietPostBank Club.