Là những đội bóng có chất lượng đào tạo trẻ hàng đầu ở thời điểm hiện tại, bởi vậy cả BTL Thông tin - LienVietPostBank và Ngân Hàng Công Thương đều đặt quyết tâm lọt vào trận chung kết của giải đấu. 

leftcenterrightdel
 

Ở trận đấu bán kết quan trọng, Ban Huấn luyện viên đã tung vào sân đội hình với chuyền hai đội trưởng Đặng Thu Huyền, bộ ba tấn công biên Kiều Trinh - Hồng Ngân - Bích Phương, 2 mũi đánh nhanh Minh Huệ - Khánh Linh và libero Thùy Linh. Đây là đội hình chính vừa thi đấu thành công tại vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A và giành quyền tham dự Vòng Chung kết. 

leftcenterrightdel
 

Trong khi đó phía bên kia lưới Ngân Hàng Công Thương cũng tung vào sân đội hình mạnh nhất với Hoàng Phương Anh, Vân Anh, Ninh Anh và tay đập PC Đỗ Hiền, chuyền 2 Khánh Ly được bổ sung từ Vĩnh Phúc.

Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Dũng trong trận đấu ngày hôm nay được đánh giá khá cao và thực tế trên sân cho thấy Ngân hàng Công Thương là đội nhập cuộc tốt hơn. Set đấu đầu tiên các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank mắc lỗi trong khâu chuyền một và phát bóng đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai lối chơi và rơi vào thế bám đuổi tỉ số. Dù rất cố gắng nhưng Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank không thể tránh khỏi việc để thua trong set đấu đầu tiên với tỉ số 17-25.

leftcenterrightdel
 

Bước sang set đấu thứ 2, có lúc tiếp tục để đối thủ dẫn trước với cách biệt 4-5 điểm nhưng sau những phút hội ý quý giá, lỗi cá nhân được hạn chế tối đa, bởi vậy khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể giúp các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank san bằng điểm số 14 đều và duy trì được thế trận giằng co hấp dẫn. Bản lĩnh của các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin -LienVietPostBank được thể hiện khi chúng ta là đội bóng vươn lên ở điểm số quyết định giành chiến thắng 26-24 trong set đấu thứ 2 đã giúp các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank cân bằng điểm số 1-1. 

leftcenterrightdel
 

Giải tỏa được tâm lý sau khi san bằng cách biệt, Thu Huyền và đồng đội càng thi đấu càng hay để giành chiến thắng liên tiếp ở các hiệp đấu tiếp theo. Những tình huống phối hợp đánh len, đập chồng biến hóa được tổ chức đã đem đến hiệu quả cao giúp Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL  Thông tin - LienVietPostBank vươn lên dẫn trước ngay từ đầu set đấu thứ 3. Thu Huyền với vai trò thủ lĩnh trên sân đã điều phối bóng hợp lý, các mũi đánh biên như Kiều Trinh, Hồng Ngân, Bích Phương thi đấu hiệu quả cùng khả bám chắn tốt của Minh Huệ, Kiều Trinh, Thu Huyền và Khánh Linh giúp các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục có được 2 set thắng cách biệt 25-17 và 25-18, qua đó điền tên mình vào trận chung kết của giải đấu.

leftcenterrightdel
 

Trận thắng mang đậm dấu ấn của Ban Huấn luyện viên khi đã sát sao đưa ra những điều chỉnh cho các VĐV sau mỗi tình huống bóng, bên cạnh đó là những người truyền lửa cho các học trò thêm tự tin và thoải mái. 

Như vậy, Đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất của giải vào lúc 20h30 ngày 27/7, đối thủ trong trận chung kết là Đội trẻ CLB VTV Bình Điền - Long An. Chúc các cô gái trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bình tĩnh, thi đấu tự tin, gắn kết, đạt phong độ cao và giành ngôi vô địch của giải đấu.