Là một trong những Câu lạc bộ đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, sau khi những lá bốc thăm chia bảng đưa CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đến với bảng A, giới chuyên môn đã nhận định nhiều khả năng đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ giành ngôi vị nhất bảng trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Sức mạnh của các VĐV trẻ tại giải đấu năm nay được kiểm chứng khi có trận ra quân gặp CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội. 

leftcenterrightdel
 

CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội không phải đội bóng xa lạ khi cách đây ít lâu tại giải bóng chuyền trẻ toàn quốc, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank cũng đã có cuộc trạm chán với đối thủ. Ra sân với đội hình gồm chủ công Bích Phương, đối chuyền Kiều Trinh, phụ công Minh Huệ, chuyền 2 đội trưởng Thu Huyền, libero Thùy Linh cùng 2 gương mặt được bổ sung từ tuyến 1 là Nguyễn Phương và Phạm Hiền, các VĐV trẻ của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có trận đấu ra quân với thắng lợi thuyết phục.

Nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ, những tình huống triển khai tấn công của Thu Huyền đã đem lại hiệu quả khá cao. Phải nói thêm, lối chơi trong một số giải đấu gần đây của đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank dựa khá nhiều vào các mũi tấn công biên khi Hồng Ngân và Bích Phương dần thi đấu trưởng thành, tuy nhiên với sự bổ sung Phạm Hiền và Nguyễn Phương tại giải đấu năm nay, các miếng tấn công của đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có phần đa dạng hơn.  

leftcenterrightdel
 

Trái lại với thầy trò HLV Phạm Minh Dũng, sau những tình huống bóng đầu tiên khá cân bằng về mặt điểm số, các cô gái trẻ bên phía - đội bạn Hóa chất Đức Giang Hà Nội dần bộc lộ điểm yếu khi lối chơi dựa quá nhiều vào tay đập mang áo số 8. Trong khi đó Thu Huyền với những đường bóng ổn định đã phân phối bóng hợp lý cho Phạm Hiền, Minh Huệ, Bích Phương... thoái mái dứt điểm trước sự đeo bám khá lỏng lẻo của hàng chắn đối phương. Thắng liền 3 set với tỉ số cách biệt 25 - 11, 25 - 16 và 25 - 14 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 ngày ra quân.

Vào lúc 19h00 ngày 9/10, đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bước vào lượt trận thứ 2 gặp Kingphar Quảng Ninh.