Đối đầu với Hóa chất Đức Giang trong ngày ra quân, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank xuất phát với đội hình mạnh nhất, sự xuất hiện của tuyển thủ quốc gia Kiều Trinh nhận được nhiều sự chú ý cùng các đồng đội như Thu Huyền, cặp chủ công Bích Phương - Nguyễn Phương, phụ công Như Quỳnh - Khánh Linh và libero Hồng Hậu. Trong khi đó, đây đã là trận đấu thứ 2 của các cầu thủ bên phía Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Tuyển thủ Bích Thủy đóng vai trò đàu tàu của đội bóng ngành Hóa chất bên cạnh chuyền 2 Yến Nhi, Hồng Nhung, Quỳnh Anh...

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các VĐV trẻ của chúng ta đã nhập cuộc đầy tự tin và vươn lên dẫn trước bằng những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc. Bằng những đường phân phối bóng hợp lý, Thu Huyền đã tạo điều kiện thuận lợi để các mũi tấn công như Kiều Trinh, Như Quỳnh, Khánh Linh dứt điểm đem về lợi thế dẫn trước 8-5, 13-8. Khởi đầu thuận lợi, tưởng chừng các VĐV áo lính BTL Thông tin-LienVietPostBank có thể gia tăng khoảng cách và sớm kết thúc set thi đấu đầu tiên nhưng Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã vùng lên mạnh mẽ ở thời điểm cuối set đấu. Vấp phải không ít khó khăn trước đối thủ, tuy nhiên đội bóng áo lính vẫn có được chiến thắng 25-21 trong set đấu thứ nhất, qua đó tạm vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
 

Để thua trong set đấu thứ nhất dường như không ảnh hưởng đến tâm lý các VĐV trẻ bên phía Hóa chất Đức Giang Hà Nội, thậm chí Bích Thủy và các đồng đội còn tạo ra lợi thế dẫn trước đáng kể trước các nhà đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi đó, dù rất cố gắng để bắt kịp đối thủ về mặt điểm số nhưng khâu bám chắn có phần lỏng lèo và những tình huống bọc lót không hiểu ý nhau đã khiến đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank phải trả giá khi thua 19-25 trong set đấu này. 

leftcenterrightdel
 

Qua nhiều trận đấu giao hữu trước thềm giải trẻ năm nay, cả Hóa chất Đức Giang Hà Nội và BTL Thông tin - LienVietPostBank đều hiểu lối chơi của đối thủ. Tuy nhiên để đối thủ san bằng cách biệt có lẽ là điều các VĐV trẻ bên phía BTL Thông tin-LienVietPostBank không ngờ tới. Chính bởi vậy, trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu, ban huấn luyện đã yêu cầu các tay đập trẻ siết chặt đội hình, thi đấu chủ động và quyết liệt hơn. Kể từ set đấu thứ 3, phụ công Hà Khanh được tung vào sân nhằm củng cố hàng chắn, giảm áp lực cho libero Hồng Hậu, Bích Phương ở hàng sau, cùng với đó những mũi tấn công chủ lực từ đầu trận như Kiều Trinh và Như Quỳnh cũng liên tục tỏa sáng, là những cầu cắt điểm quan trọng của đội bóng áo lính. Phần nào áp chế được sức mạnh tấn công bên phía Hóa chất Đức Giang Hà Nội cũng mở ra cơ hội phản công cho Kiều Trinh và các đồng đội, chính vì vậy chiến thắng 25-21 và 25-22 ở những set đấu tiếp theo đến với BTL Thông tin-LienVietPostBank là điều tất yếu. Qua đó đội bóng áo lính đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trong ngày ra quân.

leftcenterrightdel
 

Dù giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân trước đối thủ nhưng có thể thấy các VĐV trẻ bên phía BTL Thông tin-LienVietPostBank thi đấu chưa đúng phong độ và có những thời điểm còn thiếu quyết liệt. Tuy nhiên hành trình tại giải Vô địch trẻ cúp các câu lạc bộ năm nay vẫn còn rất dài, chắc chắn với những quyết tâm và sự chỉ bảo tận tình của ban huấn luyện sẽ giúp các tay đập trẻ trở lại mạnh mẽ hơn ở những trận đấu tiếp theo.

Theo lịch thi đấu, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ gặp đội trẻ Đắk Lắk vào lúc 14h30 ngày 7/10.