leftcenterrightdel
 

Đội trẻ VTV Bình Điền Long An và đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank là 2 đội chạm trán nhau trong trận chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB trẻ vừa kết thúc cách đây không lâu, chính vì vậy dù chỉ trong khuôn khổ vòng bảng nhưng người hâm mộ cũng rất chờ đợi màn thể hiện của những tay đập xuất sắc mà 2 đội bóng đang sở hữu trong đội hình. Bên phía VTV Bình Điền Long An, HLV Ngọc Hiền tung ra đội hình mạnh nhất với những gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng, từng góp mặt cùng đội 1 VTV Bình Điền Long An như Lữ Phương, Mỹ Tiên, Qúy Uyên, Quế Nhi hay những gương mặt mới Thúy Hương, Ngọc Trâm và libero Tuyết Mai. Trong khi đó HLV Phạm Minh Dũng cũng tung vào sân đội hình chính với những tay đập đang có phong độ tốt tại giải, bộ đôi chủ công Bích Phương - Mỹ Hằng, cặp phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh, đối chuyền Kiều Trinh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu. 

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận đầu set đấu thứ nhất diễn ra khá cân bằng với sự nỗ lực của các vận động viên trẻ bên phía hai đội, tuy nhiên bằng khả năng phát bóng khó và khai thác tốt vào vị trí libero bên phía đội bạn, thế trận dần trở nên xuôi chiều cho các vận động viên áo lính. Với việc phá vỡ chiến thuật của VTV Bình Điền Long An và dẫn trước với khoảng cách an toàn, BHL quyết định rút đối chuyền Kiều Trinh ra nghỉ, người được tạo cơ hội vào sân thi đấu là Đặng Thị Chúc và đối chuyền số 6 đã hòa nhập khá tốt với lối chơi của toàn đội, qua đó đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank giành chiến thắng với tỉ số 25-16 trong set đấu thứ nhất.

Bước sang set đấu thứ 2 lối chơi của VTV Bình Điền Long An được cải thiện đáng kể, đặc biệt khâu dứt điểm của các mũi chủ công đã trở nên hiệu quả hơn. Sự chắc chắn trong lối chơi giúp đội bạn tạo được lợi thế trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 25-21, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên đó là tất cả những gì các vận động viên VTV Bình Điền Long An làm được trong trận đấu này bởi lẽ ở những set đấu tiếp theo, trên hàng tấn công với sự khéo léo của đội trưởng Bích Phương, Mỹ Hằng và khả năng chắn bóng tốt của cặp phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh đã đẩy đối thủ vào tâm lý căng thẳng. Chiến thắng 25-22 xứng đáng thuộc về đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank.

Tiếp tục không thể triển khai được những đường tấn công biến hóa dù HLV Ngọc Hiền đã quyết định thay đổi vị trí chuyền 2 khi Kim Giang vào sân thay cho Qúy Uyên, tuy nhiên trước sự theo bám chắn quyết liệt của các vận động viên áo lính, các mũi chủ công như Quế Nhi, Ngọc Trâm đã đánh lỗi khá nhiều. Bên cạnh đó không ít lần các cầu thủ hàng sau mắc lỗi trước cầu phát bóng của Thu Huyền, Bích Phương... khiến đội trẻ VTV Bình Điền Long An để thua khá chóng vánh trong set đấu thứ 4 với tỉ số  17-25. 

Như vậy đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 trước đội trẻ VTV Bình Điền Long An. Chiến thắng mang đến lợi thế về mặt tâm lý bởi nhiều khả năng thầy và trò đội bóng chuyền trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ tái đấu với VTV Bình Điền Long An ở vòng trong của giải đấu. Sau màn trình diễn khá ấn tượng thì trận đấu tiếp theo, BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ có cuộc đối đầu với Quảng Ninh vào lúc 14h00 ngày 5/11.