Trước khi điền tên mình vào trận đấu tranh cup vô địch, các vận động viên đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank phải chạm trán đội trẻ Hà Nội ở vòng bán kết và trong trận đấu không còn gì để mất, có những thời điểm đội trẻ Hà Nội đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng áo lính.

leftcenterrightdel
 

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của bộ 3 tấn công biên Kiều Trinh - Mỹ Hằng - Bích Phương cùng cặp phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu, tuy nhiên chính các cô gái trẻ của chúng ta đã bị ngợp trước sự chủ động của Hà Nội ngay đầu set 1. Cũng như những trận đấu trước đó, hàng phòng thủ phía sau của Hà Nội thi đấu rất tập trung và có những tình huống thủ bóng tốt, tạo cơ hội để chuyền 2 Yến Nhi bên phía Hà Nội có những tình huống bỏ bóng ghi điểm đầy bất ngờ, bên cạnh đó Thảo Nguyên, Phương Thi và Cao Phương Linh... cũng có những tình huống tấn công loại chắn, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước 8-6 rồi 12-7, buộc HLV Phạm Minh Dũng phải xin tạm dừng hội ý. Trở lại sân với sự tập trung cần thiết, các vận động viên đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank dần lấy lại thế trận để rút ngắn khoảng cách xuống còn 10-12 trước khi bắt kịp đối thủ ở điểm số 15. Một thế trận rượt đuổi về điểm số được 2 đội tạo ra ở những diễn biến cuối set 1, toàn đội đã thi đấu đầy nỗ lực và duy trì được lợi thế dẫn trước 2 điểm trước khi Thu Huyền, Như Quỳnh và Kiều Trinh có tình huống tổ chức đánh chồng đẹp mắt đem về chiến thắng 25-23, qua đó đoàn quân của HLV Phạm Minh Dũng tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
 

Sau thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, với sự chỉ đạo của BHL, hàng chắn của đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã theo sát nhiều tình huống bỏ bóng của chuyền 2 Yến Nhi bên phía Hà Nội, cùng với đó là những tình huống phán đoán hướng tấn công tốt của hàng chắn đã tạo cơ hội cho Lệ Thảo, Như Quỳnh có nhiều tình huống phản công nhanh bất ngờ và ghi điểm. Điểm số 12-7 được lặp lại nhưng lần này Hà Nội mới là đội phải xin tạm dừng hội ý. Tuy nhiên bằng những tình huống tấn công mạnh mẽ của Mỹ Hằng, Bích Phương, Như Quỳnh... khoảng cách tiếp tục gia tăng, buộc HLV Nguyễn Hữu Bình sử dụng hết 2 quyền hội ý và liên tục đưa ra những quyết định thay người. Tuy nhiên BTL Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục gia tăng cách biệt lên đến 17-7 trước khi khép lại set 2 bằng chiến thắng 25-9.

Với mật độ dày đặc của những trận đấu loại trực tiếp, nếu vượt qua Hà Nội ở bán kết thì chưa đầy 24h, các cô gái trẻ của chúng ta sẽ bước vào trận chung kết của giải. Vì vậy HLV Phạm Minh Dũng muốn các học trò nhanh chóng khép lại trận đấu, bảo toàn thể lực cho trận đấu tiếp theo. Dù Hà Nội rất nỗ lực nuôi hy vọng kéo dài trận đấu nhưng với bản lĩnh của đội bóng được đánh giá cao hơn, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục giành chiến thắng 25-19, qua đó khép lại trận bán kết với chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Đối thủ trong trận chung kết của đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank là VTV Bình Điền Long An. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi 2 đội bóng đều sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc trong đội hình. Ở vòng đấu bảng, Bích Phương và đồng đội đã giành chiến thắng 3-1 trước VTV Bình Điền Long An. Hy vọng với chiến thắng trước đó, đoàn quân của HLV Phạm Minh Dũng sẽ có được sự tự tin và hiện thực hóa quyết tâm giành cú đúp chức vô địch giải trẻ mùa giải 2019.